Group News: Tin copy

Triều Tiên nói Tổng thống Mỹ "lẩm cẩm", "nói xấu vô căn cứ", sau khi ông Biden chỉ trích ông Putin vì cáo buộc Nga gây thương vong dân thường ở Ukraine.

"Câu chuyện mới nhất là Tổng thống Mỹ đã nói xấu Tổng thống Nga dựa trên những dữ liệu vô căn cứ", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng bài luận hôm 9/4. "Những nhận xét khinh suất như vậy chỉ có thể được đưa ra bởi hậu duệ của người Mỹ, bậc thầy trong gây hấn và âm mưu".

Bài luận không nhắc trực tiếp tên ông Joe Biden, nhưng mô tả ông là "tổng thống chuyên nói hớ".

"Kết luận có thể là ông ấy có vấn đề về năng lực trí óc và những nhận xét khinh suất của ông ấy chỉ thể hiện hành động thiếu thận trọng của một ông già lẩm cẩm", KCNA nêu thêm. "Tương lai nước Mỹ có vẻ u ám khi một người yếu kém như vậy nắm quyền".

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.
 Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

Bình luận của Triều Tiên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin với cáo buộc lực lượng Nga "giết hại hàng trăm dân thường ở Bucha", thị trấn phía tây bắc thủ đô Kiev, vào tháng trước. Ông Biden cũng kêu gọi đưa Tổng thống Nga ra xét xử tại tòa án quốc tế.

Điện Kremlin bác bỏ, khẳng định các hình ảnh, video về "thi thể rải rác trên đường phố Bucha" là "sản phẩm của Kiev và truyền thông phương Tây". Nga cáo buộc Ukraine dàn dựng thông tin để "làm mất uy tín của Nga", gây rối tiến trình đàm phán hòa bình cũng như để hợp thức hóa việc áp các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn với Moskva.

Với các tranh cãi về Bucha, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 7/4 bỏ phiếu, nhất trí đình chỉ Nga tham gia Hội đồng Nhân quyền. Nga sau đó tuyên bố tự rút khỏi Hội đồng Nhân quyền, cáo buộc phương Tây lợi dụng cơ quan này.

Trung Quốc ngày 8/4 chỉ trích quyết định loại Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền là hành động "chính trị hóa" sẽ tạo ra "tiền lệ mới nguy hiểm". Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi tránh cáo buộc vô căn cứ về Bucha.

Cùng với Trung Quốc, Nga là một trong số ít bạn bè quốc tế của Triều Tiên và từng hỗ trợ quốc gia này. Nga từ lâu duy trì quan điểm phản đối gia tăng áp lực với Triều Tiên, thậm chí yêu cầu nới lệnh trừng phạt quốc tế với Bình Nhưỡng vì lý do nhân đạo.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/2, Triều Tiên cáo buộc Mỹ là "nguyên nhân sâu xa" dẫn đến khủng hoảng.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.