Group News: Tin copy

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris thường chơi trò giải ô chữ trực tuyến Wordle và coi đây là cách để "thanh tịnh tâm trí".

Bà Harris bày tỏ sự yêu thích đối với trò chơi giải ô chữ Wordle một cuộc phỏng vấn với trang web tin tức Ringer ngày 18/4. Phó tổng thống Mỹ cho biết bà ngày nào cũng chơi trò này.

"Tôi luôn giải được ô chữ", bà nói, "và tôi sẽ tiếp tục chơi nó mỗi ngày".

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 11/4. Ảnh: AFP
 Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 11/4. Ảnh: AFP

Trò chơi do kỹ sư phần mềm Josh Wardle thiết kế và được báo NYTimes mua lại hồi tháng một. Người chơi có 6 lượt đoán từ gồm 5 chữ cái mỗi ngày và nó bắt đầu nổi tiếng từ tháng 12 năm ngoái khi cho phép người chơi chia sẻ kết quả lên Twitter. Trò chơi thu hút hơn ba triệu người tham gia trên khắp thế giới với nhiều phiên bản ngôn ngữ.

Harris cho hay bà thường giải được ô chữ sau 4 lần đoán và mỗi ngày đều bắt đầu bằng từ "notes". "Tôi cho rằng bạn phải kết hợp sao cho hợp lý phụ âm và nguyên âm, và rất nhiều từ có chữ S. Từ ngày hôm nay có chữ S và chữ E".

"Trò chơi giống như một cách để thanh tịnh tâm trí. Vì vậy, giữa những ngày làm việc dài, họp hành liên tục về nhiều vấn đề căng thẳng, nếu có thời gian giải lao, hay tranh thủ lúc mọi người đến muộn hoặc nghỉ ăn trưa 25 phút, tôi thường giải Wordle", Phó tổng thống Mỹ tiết lộ.

Người chơi giải ô chữ đoán từ trong trò chơi trực tuyến Wordle. Ảnh: The Conversation.

Người chơi giải ô chữ đoán từ trong trò chơi trực tuyến Wordle. Ảnh: The Conversation.

Harris thậm chí còn khuyến khích cấp dưới thử sức để xoa dịu căng thẳng. "Một số người biết tôi chơi", bà nói. "Một số khi biết thì cười to vì không ngờ tôi lại chơi trò này. Rồi có người trong những giờ phút căng thẳng lại thốt lên: 'Có lẽ ta nên học cách chơi Wordle'".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.