Group News: Tin copy

Một viên chức Nga hôm Thứ Tư, ngày 6 Tháng Bảy, đe dọa Mỹ về việc phong tỏa tài sản của Nga, đồng thời nhắc nhở Tòa Bạch Ốc rằng Alaska từng là một phần lãnh thổ của Nga, theo Business Insider.

Hoa Kỳ: Ngày càng nhiều chủ nhà giảm giá rao bán

Ông Vyacheslav Volodin, đồng minh của Tổng Thống Putin và là chủ tịch Hạ Viện Nga, tuyên bố: “Mỹ nên luôn nhớ rằng: Alaska, một phần lãnh thổ của họ, thuộc về Nga. Khi họ cố chiếm đoạt tài sản của chúng tôi ở nước ngoài, họ nên biết rằng chúng tôi cũng có thứ cần đòi lại.”

Dàn radar khổng lồ bảo vệ nước Mỹ ở Alaska. (Hình: DoD)

Theo RBC News, ông Volodin cũng đề cập đến một đề nghị của ông Pyotr Tolstoy, phó chủ tịch Hạ Viện Nga (State Duma). Theo đó, một cuộc trưng cầu dân ý có thể được tổ chức ở Alaska về vấn đề này.

Mỹ mua lại Alaska từ chính phủ Nga vào năm 1867. Khi đó, Mỹ đã trả $7.2 triệu để có được Alaska cùng với một hiệp ước xác nhận việc mua lại lãnh thổ.

Alaska kỷ niệm Alaska Day vào ngày 18 Tháng Mười hàng năm, đánh dấu ngày khu vực được chuyển giao cho Mỹ. Alaska trở thành một tiểu bang của Mỹ năm 1959.

Ông Dmitry Medvedev, phó thư ký Hội Đồng An Ninh Nga (SCRF), đăng một tin nhắn dài trên Telegram, trong đó chỉ trích “bất kỳ nỗ lực nào nhằm mở phiên tòa” điều tra hành vi của Nga ở Ukraine.

Ông Medvedev cho rằng việc “trừng phạt một quốc gia có tiềm năng hạt nhân hàng đầu là điều không tưởng.” Ngoài ra, ông cáo buộc Mỹ đang cố “gieo rắc sự hỗn loạn và hủy diệt toàn thế giới dưới danh nghĩa nền dân chủ chân chính.”

Ông viết: “Toàn bộ lịch sử nước Mỹ kể từ thời kỳ đánh đuổi người dân da đỏ bản địa là một loạt các cuộc chiến đẫm máu.” Ông đề cập đến vụ ném bom thành phố Hiroshima và Nagasaki hồi Thế Chiến Thứ Hai và chiến tranh Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên người Nga dùng chiến tranh hạt nhân đe dọa các đồng minh của Ukraine. Vào Tháng Năm, một nhà tuyên truyền người Nga từng cảnh báo một cuộc tấn công hạt nhân có thể quét sạch Anh và Ireland. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.