Group News: Tin copy

Được cổ vũ bởi chiến thắng ở Kansas, nơi các cử tri dứt khoát bác bỏ lệnh cấm phá thai và lưu tâm đến bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, Tòa Bạch Ốc đang thúc đẩy một chiến lược ba tầng để bảo vệ quyền phá thai, và áp dụng cách làm khác – tiếp cận nam giới, các nguồn tin trực tiếp biết rõ vấn đề này nói với Reuters.

Các nhà hoạt động vì quyền phá thai tuần hành trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ để phản đối phán quyết lật ngược quyền phá thai 

Các nhà hoạt động vì quyền phá thai tuần hành trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ để phản đối phán quyết lật ngược quyền phá thai 


Trong chiến lược mới này, chính quyền của Tổng thống Biden sẽ dựa vào hai đạo luật liên bang cụ thể để điều chỉnh các chiến thuật kiện tụng chống các bang hạn chế phá thai; thu thập dữ liệu và nghiên cứu về các hạn chế phá thai này tác động đến phụ nữ như thế nào và truyền đạt kết quả đến cử tri; và đưa ra kế hoạch nhắn tin liên tục về việc mang thai cưỡng bức ảnh hưởng tiêu cực thế nào đến cả phụ nữ và nam giới.

Các quan chức cấp cao, cố vấn và những người vận động cho quyền phá thai ở Nhà Trắng trong những ngày qua đã có nhiều cuộc gọi chiến lược và lôi kéo trên diện rộng, bao gồm cuộc gọi vào ngày 4/8 với với gần 2.000 người tham gia, để nghe kế hoạch của chính quyền, nguồn tin này, vốn ẩn danh do kể về các cuộc họp riêng tư, cho biết.

Những người ủng hộ quyền phá thai đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Joe Biden trước đây đã chậm hành động về phán quyết của Tòa án Tối cao hồi tháng 6 vốn chấm dứt quyền phá thai theo Hiến pháp. Trong những ngày gần đây, Nhà Trắng đã đổ công sức vào vấn đề này, họ cho biết. Hai sắc lệnh hành pháp cùng với sự can dự liên tục với các thành phần liên quan chủ chốt do Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn đầu, đã xoa dịu một số lo ngại, họ nói thêm.

Nhà Trắng đang ‘thực sự làm tất cả để cố gắng thúc đẩy thông điệp của họ về vấn đề phá thai trong bầu cử giữa kỳ”, Lawrence Gostin, trưởng khoa Viện Luật Y tế Quốc gia và Toàn cầu thuộc Đại học Georgetown, người đã làm việc với Nhà Trắng, cho biết. “Họ hy vọng điều này sẽ có hiệu quả ở nhóm cử tri phụ nữ ngoại ô và đó là lợi thế của ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống”.

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết chính quyền nghĩ rằng vấn đề này có thể giúp các ứng cử viên Dân chủ có được sự ủng hộ từ nhiều cử tri đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử giữa kỳ.

Các nguồn tin cho biết chính quyền Biden tính dựa vào hai đạo luật liên bang cụ thể, vốn có trước phán quyết cấm phá thai của Tối cao Pháp viện, để chiến đấu trong cuộc chiến pháp lý – Đạo luật Điều trị Y tế Khẩn cấp và Lao động Tích cực (EMTALA) và Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm Liên bang (FDCA).

EMTALA yêu cầu các bệnh viện chấp nhận Medicare chi trả cho việc điều trị cho những người nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Nó bao gồm phá thai cho các bệnh nhân nữ nếu tính mạng của họ gặp nguy hiểm.

Theo VOA

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.