Group News: Tin copy

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý, có vẻ rất rõ ràng, rằng ông có thể lại tranh cử vào Nhà Trắng.

Donald Trump

"Hãy sẵn sàng", ông Trump nói với đám đông đang cổ vũ

Ông nói với đám đông ở Iowa rằng ông sẽ "rất có thể sẽ làm điều đó một lần nữa" vào năm 2024.

Ông Trump đã phát biểu ở lần đầu tiên trong số bốn cuộc mít tinh diễn ra trong năm ngày khi ông vận động cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tuần tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đang đi khắp đất nước để kêu gọi bỏ phiếu.

 
 

Cử tri Mỹ sẽ quyết định cán cân quyền lực trong Quốc hội Hoa Kỳ và các thống đốc bang chủ chốt.

Tối thứ Năm, ông Trump, đảng viên Đảng Cộng hòa, lặp lại tuyên bố vô căn cứ của mình rằng ông đã thua vào năm 2020 vì gian lận bầu cử phổ biến.

"Tôi đã tranh cử hai lần," ông nói.

"Tôi đã giành chiến thắng cả hai và lần thứ hai kết quả còn tốt hơn cả lần đầu, năm 2020 nhận được nhiều triệu phiếu bầu hơn so với năm 2016."

"Và tương tự, nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử của đất nước chúng ta cho đến nay."

"Và bây giờ để làm cho đất nước của chúng ta thành công, an toàn và vinh quang. Tôi rất có thể sẽ làm lại điều đó."

Ông nói với đám đông đang cổ vũ: "Hãy sẵn sàng."

Ông Trump đã giành được nhiều phiếu bầu nhất từ trước đến nay - 72 triệu - cho một tổng thống đương nhiệm vào năm 2020, nhưng vẫn thua đối thủ, ông Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, người đã giành được 81 triệu phiếu.

Ông Biden - người đã vận động tranh cử hôm thứ Năm ở New Mexico và California - được cho là đang gặp các cố vấn cấp cao để lên kế hoạch cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2024, có thể là một cuộc tái đấu với ông Trump.

Về phần mình, ông Trump lặp lại trong nhiều tháng về một chiến dịch tranh cử tiềm năng lần thứ ba vào Nhà Trắng.

Tháng 10, ông nói trong một cuộc mít tinh ở Texas: "Tôi có thể sẽ phải làm điều đó một lần nữa."

Tại Pennsylvania vào tháng 9, ông nói: "Tôi có thể lại phải điều đó."

Trước đó, thứ Năm, tại một sự kiện ở Washington DC, cựu cố vấn cấp cao của ông Trump - Kellyanne Conway cho biết rằng ông sếp cũ của bà sẽ "sớm thông báo" về các kế hoạch tranh cử tổng thống.

Các đối thủ tiềm tàng trong Đảng Cộng hòa bao gồm cựu Phó Tổng thống Mike Pence của ông Trump và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Tiểu sử ông Donald Trump

Năm 2016, vượt qua ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú Donald Trump đã trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 tại New York. Ông trở thành tỷ phú xây dựng các tòa nhà, khách sạn sang, casino và sân golf.

Ông Trump đã ba lần kết hôn, có năm đứa con bởi ba cuộc hôn nhân.

Donald John Trump là con thứ tư trong số năm người con của Mary Anne (1912–2000), và Fred Trump (1905–1999), một nhà phát triển bất động sản.

Trump có một người em trai, Robert (sinh năm 1948) và hai chị gái: Maryanne (sinh năm 1937) và Elizabeth (sinh năm 1942).

Ông còn có một người anh trai, Fred Jr. (1938–1981), chết vì các biến chứng do nghiện rượu.

Hồi tháng Bảy, bà Ivana Trump, người vợ đầu tiên của cựu tổng thống Mỹ và có chung ba con với ông, đã qua đời ở tuổi 73.

Hai người kết hôn năm 1977 và ly hôn năm 1992. Họ có với nhau ba người con: Donald Jr., Ivanka và Eric.

Năm 2005, ông Trump kết hôn với người vợ thứ ba, Melania Knauss. Năm 2006, Melania trở thành công dân Hoa Kỳ và sinh một con trai, Barron.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.