Group News: Tin copy

Quyền kiểm soát Hạ Viện và Thượng Viện vẫn chưa được xác định vào hôm Thứ Sáu, 11 Tháng Mười Một, nhưng kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ cho thấy cử tri Mỹ vẫn bị chia rẽ hơn bao giờ hết, theo hãng thông tấn UPI.

Dân Chủ thắng Arizona, chỉ 1 ghế nữa là giữ được Thượng Viện

Trong nửa nhiệm kỳ sau, Tổng Thống Joe Biden có thể phải đối mặt với một Quốc Hội đầy bất đồng ý kiến, với các viên chức Cộng Hòa đe dọa nắm quyền đa số tại Hạ Viện và đang nhắm tới Thượng Viện.

TNS Mark Kelly (Dân Chủ-Arizona). (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

Nhưng cho đến nay, “làn sóng đỏ” này vẫn chưa xảy ra.

Tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Mark Kelly (Dân Chủ – Arizona), Raphael Warnock (Dân Chủ – Georgia), và Catherine Cortez Masto (Dân Chủ – Nevada) đều ở trong cuộc đua gay gắt với các đối thủ thuộc đảng Cộng Hòa.

Trong cuộc tranh cử Thượng Viện tại Pennsylvania, quyền phá thai là một trong những vấn đề hàng đầu được cử tri quan tâm đến.

Phó Thống Đốc John Fetterman của đảng Dân Chủ, với lời hứa thông qua luật bảo vệ quyền phá thai nếu  đắc cử, đã đánh bại đối thủ là ông Mehmet Oz, một bác sĩ nổi tiếng được sự ủng hộ của cựu Tổng Thống Donald Trump.

Ông Josh Shapiro của đảng Dân Chủ đắc cử trong cuộc đua giành vị trí thống đốc Pennsylvania, dễ dàng vượt qua đối thủ là Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Doug Mastriano (Cộng Hòa – Địa Hạt 33).

Đa số giới chức đương nhiệm và ứng cử viên không tin vào kết quả bầu cử 2020, toàn bộ thuộc đảng Cộng Hòa, nhận được kết quả khá khả quan vào hôm Thứ Ba.

Có hơn 220 thành viên đảng Cộng Hòa không tin vào sự trong sạch của bầu cử lại giành được các vị trí tại Quốc Hội Mỹ và các tiểu bang.

Theo cuốn sách The Bitter End, của ba nhà khoa học chính trị: ông John Sides, ông Chris Tausanovitch và bà Lynn Vavreck, sự chia rẽ ngày càng trầm trọng có thể là kết quả của quan điểm chính trị ngày càng cực đoan, dẫn đến tình trạng khó có thể hợp tác hoặc thương lượng với đảng đối nghịch. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.