Group News: Tin copy

Đại lộ số 5 New York, Mỹ đã đánh bại Tsim Sha Tsui của Hong Kong trở thành khu mua sắm xa xỉ, sầm uất nhất toàn cầu.

7 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại siêu thị Walmart ở bang Virginia

Theo khảo sát của công ty bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield, quận Tsim Sha Tsui của Hong Kong rớt xuống vị trí thứ hai, Via Montenapoleone ở Milan (Italy) vươn lên vị trí số ba.

Theo khảo sát, giá thuê mặt bằng trung bình ở Đại lộ số 5 đã tăng 14% lên 2.000 USD/sqft (foot vuông) trong quý III/2022 so với mức trước đại dịch. Trong khi giá thuê ở Tsim Sha Tsui giảm 41% xuống 1.436 USD/sqft trong cùng giai đoạn. Còn giá thuê ở Via Montenapoleone tăng 9% lên 1.380 USD/sqft.

Người mua sắm đi ngang qua một cửa hàng Armani trên Đại lộ số 5 ở New York. Ảnh: Bloomberg

Người mua sắm đi ngang qua một cửa hàng Armani trên Đại lộ số 5 ở New York. Ảnh: Bloomberg

Tsim Sha Tsui từng xếp vị trí đầu bảng kể từ khi Cushman & Wakefield thực hiện khảo sát vào năm 2019. Tuy nhiên Hong Kong đang phải vật lộn với suy thoái sau khi áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt và việc đóng cửa biên giới với Trung Quốc đại lục đã làm giảm số lượng du khách. Thành phố này chỉ đón 250.000 lượt khách trong 9 tháng đầu năm nay, so với gần 56 triệu lượt vào năm 2019.

Phố New Bond của London (Anh) trượt một bậc xuống vị trí thứ tư, với giá thuê trung bình giảm 11%, trong khi Đại lộ des Champs Elysees ở Paris (Pháp) đứng ở vị trí thứ 5 sau khi giá thuê trung bình giảm 18%, theo Cushman & Wakefield.

Bốn khu mua sắm khác ở châu Á - Thái Bình Dương xuất hiện trong top 10 của Cushman là Ginza ở Tokyo (Nhật Bản) xếp vị trí thứ 6, Pitt Street Mall ở Sydney (Australia) đứng thứ 8, Myeongdong ở Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 9 và đường Tây Nam Kinh ở Thượng Hải (Trung Quốc) xếp thứ 10.

Khảo sát cho biết châu Mỹ là khu vực có khả năng phục hồi tốt nhất, phần lớn là nhờ Mỹ, với giá thuê trung bình hiện cao hơn 15% so với mức trước đại dịch. Ở châu Á, giá thuê giảm trung bình 17% do các hạn chế đại dịch. "Các quốc gia ở khu vực này đang thực hiện nhiều chính sách nghiêm ngặt với du lịch trong nước và một số trong đó phụ thuộc nhiều hơn vào tiêu dùng nội địa", Rosanna Tang, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Cushman, nói.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.