Group News: Tin copy

Ở California, những ai bước vào tuổi trên 70 đều phải được kiểm tra thị lực và thi viết trở lại để tiếp tục được gia hạn bằng lái xe thực thụ. Nhiều người ở độ tuổi này, vẫn đang khỏe mạnh và chưa hề gặp tai nạn trong suốt đời cầm lái, cảm thấy rất “bực bội” khi đối diện tình trạng phải quay trở lại thi viết với những câu hỏi “ngớ ngẩn” trong đề bài. 

Mỹ liên tục điều tra hàng hóa xuất xứ Việt Nam bán phá giá

Tâm trạng còn “bực bội” hơn nữa khi một số người có cảm tưởng “những câu hỏi ngớ ngẩn” đó là một hình thức trừng phạt dành cho giới cao niên.

(Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Nha Lộ Vận California (DMV) cấp bằng lái dựa theo năng lực cầm lái, tuy nhiên sẽ “gắt gao” hơn cho lứa tuổi cao niên vì tình trạng an toàn giao thông chung, theo giải thích của nhật báo Orange County Register (OCR).

Bài báo “The DMV says permission to drive is based on ability, but older drivers are scrutinized more” đăng hôm hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Tư, giải thích: Đối với DMV, tuổi tác không được coi là yếu tố quyết định liệu một ai đó có thể tiếp tục lái xe hay không, nhưng năng lực cầm lái là điểm cốt lõi. Bởi vì năng lực điều khiển một chiếc xe lưu thông trên đường và xa lộ bị giảm thiểu hoặc thậm chí không còn nữa đối với một số người cao tuổi do nhiều nguyên nhân.

Do đó tình trạng “tuổi tác cao” chắc chắn có thể ảnh hưởng đến khả năng cầm lái trên thực tế.

Vì thế những người lái xe từ 70 tuổi trở lên sẽ phải cần được “soi rọi” kỹ lưỡng hơn những người trẻ tuổi. Họ phải đến văn phòng DMV ít nhất năm năm một lần, thay vì 15 năm, như thông thường, để kiểm tra thị lực và kiến thức về luật giao thông.

OCR khuyên rằng đừng nên tỏ ra khó chịu với những nhân viên DMV tiến hành những thủ tục gia hạn bằng lái yêu cầu giới cao niên phải thực hiện các bài thi và kiểm tra thị lực, bởi vì họ chỉ thực hiện những gì luật pháp quy định.

Luật đòi người lái xe từ 70 tuổi trở lên phải qua những kiểm tra xác định như thế, và luật này được Quốc Hội California thông qua từ nhiều thập niên qua. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.