Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden bắt đầu sự kiện vận động tái tranh cử đầu tiên cho năm 2024 với bài diễn văn trước các thành viên nghiệp đoàn ở Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, hôm Thứ Bảy, 17 Tháng Sáu, theo ABC News.

Ông Trump đối mặt với cáo buộc tại tòa án Florida trong vụ án tài liệu mật

Phương cách Tổng Thống Biden bắt đầu chiến dịch 2024 này cũng giống năm 2020 là gặp gỡ thành phần lao động Pennsylvania.

Tổng Thống Joe Biden tại cuộc vận động tranh cử ở Philadelphia hôm Thứ Bảy, 17 Tháng Sáu. (Hình: Mark Makela/Getty Images)

Một điểm tương đồng nữa, đó là sự kiện của ông nhận được ủng hộ của nghiệp đoàn. 

AFL-CIO, một liên đoàn gồm 60 tổ chức lao động quốc gia và quốc tế, bao gồm nghiệp đoàn giáo viên và nhân viên chính phủ, đều thể hiện sự ủng hộ đối với ông Biden trong đêm vận động. AFL-CIO đại diện cho 12.5 triệu người lao động và cũng là bên tổ chức cuộc vận động tranh cử này.

Khi đến Philadelphia vào Thứ Bảy, 17 Tháng Sáu, ông Biden đi trực thăng khảo sát phần bị sập của xa lộ I-95 ở Philadelphia. Ông tuyên bố hiện tại việc xây dựng lại xa lộ này là dự án quan trọng nhất của nước Mỹ. Ông cho biết đã chỉ thị các đơn vị hoàn thành công trình càng nhanh càng tốt, cũng như cam kết liên bang sẽ hỗ trợ.

Trong chiến dịch 2020, ông Biden dựa rất nhiều vào thành phần lao động, giành lại sự ủng hộ của giới công nhân ở khu vực thuộc Rust Belt. Các nhóm này đang sẵn sàng dùng mạng lưới chính trị rộng lớn của mình để một lần nữa thu hút cử tri cho ông.

Tiểu bang Pennsylvania không chỉ là quê nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp chính trị của ông Biden.

Theo phân tích của FiveThirtyEight, kể từ năm 1920, những ứng cử viên thắng ở Pennsylvania có tỷ lệ 81% trở thành tổng thống.

Gần hai tháng trước, ông Biden chính thức thông báo tái tranh cử. Từ đó đến trước sự kiện ở Pennsylvania, ông ít khi tham gia các hoạt động trong chiến dịch. Nhưng trong những ngày gần đây, mọi chuyện chuyển sang hướng khác.

Hôm Thứ Sáu, 16 Tháng Sáu, ông tham gia một buổi gây quỹ ở Connecticut. Cuối tháng này ông có sự kiện ở Maryland và California. Hồi đầu tuần, Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden cũng có buổi gây quỹ ở New York và California. 

Nếu ở đến cuối nhiệm kỳ thứ hai, ông Biden sẽ 86 tuổi. Trong một cuộc phỏng vấn hồi Tháng Hai, ông thừa nhận những lo lắng về tuổi tác của ông là “chính đáng.” Hai tháng sau đó, sau khi phát động chiến dịch tái tranh cử, ông cho biết tuổi tác ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định của ông. 

Tuy nhiên tổng thống cho biết ông đã suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tái tranh cử. Ông Biden bày tỏ hy vọng cử tri tập trung vào những thành tích và chính sách của mình thay vì tuổi tác. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.