Squid - đồng tiền số dựa theo loạt phim ăn khách Squid Game đã lao dốc về 0 USD, dù một ngày trước đó vẫn còn có giá hơn 2.800 USD.

Theo Gizmodo, nguyên nhân là những người phát triển Squid đã biến mất, chuyển hết đồng tiền số này thành tiền mặt. Các nhà đầu tư vào Squid ước tính mất khoảng 2,1 triệu USD. Trước khi bốc hơi, đồng tiền số này đã tăng hơn 230.000% chỉ trong tuần qua.

Đồng SQUID tăng hơn 230.000% trong một tuần trước khi về 0 USD. Ảnh: Coinmarketcap
 

Đồng Squid tăng hơn 230.000% trong một tuần trước khi về 0 USD. Ảnh: Coinmarketcap

Squid được tạo ra để có thể sử dụng cho một trò chơi trực tuyến lấy cảm hứng từ loạt phim Squid Game của Hàn Quốc. Gizmodo đã chỉ ra nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một trò lừa đảo, trong đó website đầy lỗi chính tả. Hiện website này đã biến mất. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể mua, nhưng không thể bán Squid.

Coinmarketcap từng cảnh báo các nhà đầu tư tiềm năng rằng Squid có thể là một trò lừa đảo. Website cũng phải hiển thị cảnh báo nhà đầu tư "hãy hết sức thận trọng" nếu mua đồng tiền điện tử này.

Squid Game hiện là loạt phim hút khách hàng đầu trên Netflix. Tuần trước, Netflix cho CNN biết kể từ khi lên sóng hồi tháng 9 đã có 111 triệu tài khoản theo dõi - kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, Netflix khẳng định không liên quan đến đồng tiền điện tử này.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.