Group News: Tin copy

Giám đốc điều hành toàn cầu của hãng nói với Reuters rằng VinFast có kế hoạch sản xuất pin cho xe hơi chạy điện tại một nhà máy mới của Mỹ. VinFast cam kết sẽ chuyển đổi thành một nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối năm nay, theo Reuters

 
Một dòng xe của VinFast

Một dòng xe của VinFast

VinFast, thuộc Tập đoàn Vingroup (VIC.HM), đã trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa chính thức đầu tiên của Việt Nam khi các mẫu xe chạy bằng xăng của hãng này được tung ra thị trường vào năm 2019.

VinFast, bắt đầu bán xe điện (EV) tại Việt Nam vào cuối năm 2021, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ có kế hoạch trở thành công ty ô tô đầu tiên ngừng sản xuất xe chạy bằng xăng và chuyển sang xuất xe điện từ cuối năm 2022.

VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ, nơi họ hy vọng những chiếc SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin của mình sẽ đủ sức quyến rũ người tiêu dùng khỏi những cái tên như Tesla (TSLA.O) và General Motors (GM.N).

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup kiêm Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ xây dựng chuỗi siêu nhà máy của mình tại Hoa Kỳ."

Bà nói thêm, công ty sẽ tiếp tục mua pin từ các nhà cung cấp của mình.

Bà Thủy cho biết, ban đầu VinFast sẽ lắp ráp các bộ pin mua từ nhà cung cấp tại khu phức hợp nhà máy ở Mỹ trước khi bắt đầu sản xuất riêng tại đây.

Bà Thủy sẽ thăm một số nhà máy trong chuyến đi của mình trước khi đưa ra quyết định trong năm nay, nói thêm rằng khu phức hợp này cũng sẽ bao gồm một nhà máy sản xuất xe bus điện.

Vào tháng 12, Vingroup cho biết họ đã bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Việt Nam. Công ty đang tìm cách sản xuất 100.000 bộ pin mỗi năm, với số vốn đầu tư là 174 triệu đôla, sau đó sẽ nâng cấp công suất lên một triệu bộ.

Nhà máy xe ô tô điện

VinFast trước đó nói với Reuters rằng họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất ô tô điện ở Mỹ vào cuối năm 2024.

Công ty cho biết hôm thứ Năm họ đang tìm cách thành lập một nhà máy EV ở Đức.

 "Thời đại vận chuyển ô tô trên toàn thế giới đã qua, đặc biệt là kể từ Covid-19. Bạn phải có nhà máy gần với thị trường để giành được khách hàng của mình", VinFast cho biết trong một tuyên bố.

VinFast cho biết giá xe thể thao đa dụng (SUV) VF8 của hãng bắt đầu từ 41.000 đôla tại Hoa Kỳ và sẽ áp dụng công nghệ blockchain để nhận đơn đặt hàng và xác nhận quyền sở hữu. Trong khi đó, một chiếc SUV của Tesla (TLSA.O) được bán với giá khoảng 50.000 đôla.

Vingroup cho biết họ đang đặt mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu là 42.000 chiếc vào năm 2022.

Cổ phiếu của Vingroup đã tăng tới 5,8% vào thứ Năm sau khi công ty này tiết lộ dòng sản phẩm xe điện của VinFast và kế hoạch chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện. VinFast đang nhắm đến việc niêm yết cổ phiếu tại Hoa Kỳ trong năm nay.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.