Group News: Tin copy

Theo tổ chức từ thiện Oxfam, đại dịch đã làm cho những người giàu nhất thế giới trở lên giàu có hơn, nhưng lại khiến có thêm nhiều người sống trong nghèo đói.

Covid: Tai san cua 10 nguoi giau nhat the gioi 'tang gap doi trong dai dich'

Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đã dành phần lớn tài sản của mình cho dự án du hành vũ trụ Blue Origin của ông

Thu nhập thấp hơn cho những người nghèo nhất trên thế giới đã góp phần vào cái chết của 21.000 người mỗi ngày, báo cáo của tổ chức này cho biết.

Nhưng 10 người đàn ông giàu nhất thế giới đã tăng gấp đôi tổng tài sản của họ kể từ tháng 3/2020, Oxfam cho biết.

Oxfam thường công bố báo cáo về tình trạng bất bình đẳng toàn cầu trước khi bắt đầu cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) ở Davos.

Sự kiện đó thường chứng kiến ​​hàng nghìn nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị, người nổi tiếng, nhà vận động, nhà kinh tế và nhà báo tập trung tại khu nghỉ mát trượt tuyết của Thụy Sĩ để thảo luận nhóm, dự tiệc uống và trao đổi công việc.

Tuy nhiên, trong năm thứ hai diễn ra, cuộc họp (dự kiến trong tuần này) sẽ chỉ diễn ra trực tuyến sau khi sự xuất hiện của biến thể Omicron đã làm thay đổi kế hoạch quay trở lại hình thức họp trực tiếp.

Các cuộc thảo luận trong tuần này sẽ bao gồm tương lai của đại dịch sẽ như thế nào, công bằng vaccine và chuyển đổi năng lượng.

Covid: Tai san cua 10 nguoi giau nhat the gioi 'tang gap doi trong dai dich'

Elon Musk là Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe điện Tesla và tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX của Mỹ

Danny Sriskandarajah, giám đốc điều hành của Oxfam GB cho biết tổ chức từ thiện này đã chọn thời điểm công bố báo cáo hàng năm trùng với cuộc họp ở Davos để thu hút sự chú ý của giới tinh hoa kinh tế, kinh doanh và chính trị.

"Năm nay, những gì đang diễn ra là không đáng kể," ông nói. "Gần như ngày nào cũng có một tỷ phú mới xuất hiện trong thời kỳ đại dịch, trong khi 99% dân số thế giới trở nên tồi tệ hơn do tình trạng phong tỏa, thương mại quốc tế thấp hơn, du lịch quốc tế ít đi và kết quả là đã có thêm 160 triệu người nữa đã bị đẩy vào cảnh đói nghèo."

"Có gì đó rất thiếu sót trong hệ thống kinh tế của chúng ta," ông nói thêm.

Theo số liệu của Forbes được tổ chức từ thiện Oxfam trích dẫn, 10 người đàn ông giàu nhất thế giới là: Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) Tesla và SpaceX, Jeff Bezos - Giám đốc trang thương mại điện tử Amazon, Bernard Arnault và gia đình - người đứng đầu tập đoàn số 1 thế giới về đồ xa xỉ LVMH, cựu CEO của Microsoft Bill Gates, Larry Ellison - cựu CEO của tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia Oracle, các nhà sáng lập nền tảng tìm kiếm trực tuyến Google Larry Page và Sergey Brin, CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, cựu CEO của Microsoft Steve Ballmer và Warren Buffet - nhà đầu tư người Mỹ.

Trong khi tổng tài sản của họ tăng từ 700 tỷ đô la lên 1.500 tỷ đô la, thì có sự khác biệt đáng kể giữa họ. Tài sản của ông Musk tăng hơn 1.000%, trong khi tài sản của ông Gates chỉ tăng khiêm tốn hơn 30%.

Oxfam nói họ dùng số liệu của Ngân hàng Thế giới (World Bank). Các số liệu này cho thấy sau đại dịch Covid có thêm 160 triệu người rơi vào cảnh sống với chi tiêu chưa tới 5,5 USD/ngày.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.