Group News: Tin copy

Khối tài sản đã "bốc hơi" của những người giàu nhất nước Nga trong ngày đầu chiến sự với Ukraine còn nhiều hơn những gì họ kiếm được từ đầu năm.

Các tỷ phú Nga làm giàu từ những lĩnh vực gì? | Robb Report Vietnam

Theo Bloomberg, giới tỷ phú Nga mất khoảng 39 tỷ USD. Chốt phiên giao dịch 24/2, chỉ số MOEX của Nga mất 33% - mức giảm lớn thứ 5 trong lịch sử. Trước đó, thị trường chứng khoán Nga đã có lúc giảm gần 50%, khiến vốn hóa bốc hơi 250 tỷ USD.

Vagit Alekperov, chủ tịch của hãng sản xuất dầu mỏ Lukoil là tỷ phú mất tiền nhất nhiều nước Nga hôm qua. Khối tài sản của ông giảm một phần ba (tương đương 6,2 tỷ USD), chỉ còn 13 tỷ USD.

Tiếp sau đó là Alexey Mordashov, chủ tịch công ty sản xuất thép Severstal đã mất 4,2 tỷ USD. Còn người giàu nhất nước Nga - Vladimir Potanin, Chủ tịch của Norilsk Nickel mất 3 tỷ USD.

Sự thay đổi khối tài sản của các tỷ phú Nga trong 1 ngày. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index

Sự thay đổi khối tài sản của các tỷ phú Nga trong 1 ngày. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index

Bloomberg đánh giá, cuộc khủng hoảng an ninh tồi tệ nhất tại châu Âu kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II này có nguy cơ tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc hơn tới thị trường tài chính lục địa già, nhất là Nga vốn đã phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và Anh. Một số tỷ phú thân thiết với Tổng thống Putin, trong đó có Gennady Timchenko đã thấy rõ rệt tác động của các lệnh trừng phạt. Từ đầu năm tới nay, Timchenko và Alekperov đã mất khoảng 10 tỷ USD mỗi người.

Hôm qua, UBS Group AG đã bắt đầu "call margin" - động thái yêu cầu nhà đầu tư nộp thêm tiền hoặc bán bớt chứng khoán - với một số khách hàng sử dụng trái phiếu Nga làm tài sản thế chấp trong danh mục đầu tư. Hiện tập đoàn tài chính Thụy Sỹ này phục vụ một nửa số người siêu giàu trên thế giới.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.