Group News: Tin copy

Giới phân tích cho rằng Musk có thể cần bán bớt cổ phiếu để có tiền mua Twitter.

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), CEO Tesla Elon Musk đã bán khoảng 4,4 triệu cổ phiếu hãng xe điện trong hai phiên 26 và 27/4. Số cổ phiếu này tương đương 4 tỷ USD.

Trên trang cá nhân, tỷ phú thông báo: "Hôm nay không có thêm kế hoạch bán cổ phiếu Tesla".

Các nhà phân tích tại Wall Street và nhà đầu tư cho rằng Musk có thể cần bán bớt cổ phiếu để đủ tiền mua Twitter. Người giàu nhất thế giới và Twitter đầu tuần này đạt thỏa thuận mua bán với số tiền 44 tỷ USD.

Elon Musk lại bán cổ phiếu Tesla, thề sẽ không bao giờ tái phạm

Tuần trước, Musk thông báo đã đảm bảo được 46,5 tỷ USD cho thương vụ này. Trong đó có 13 tỷ USD vay ngân hàng, 21 tỷ USD tiền túi và 12,5 tỷ USD vay thế chấp bằng cổ phiếu Tesla.

Cổ phiếu hãng xe điện giảm 12% trong phiên 26/4 - mạnh nhất kể từ tháng 9/2020 sau khi thương vụ được công bố. "Thương vụ với Twitter đang trở thành rào cản với cổ phiếu Tesla. Cứ như đổ thêm dầu vào lửa vậy", Dan Ives - nhà phân tích tại Wedbush cho biết.

Cổ phiếu Tesla đang lao dốc theo xu hướng chung của thị trường chứng khoán toàn cầu, do tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát lên cao. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang rời bỏ cổ phiếu tăng trưởng khi Fed chuẩn bị nâng lãi suất thêm nữa.

Chốt phiên hôm qua, giá cổ phiếu Twitter đứng tại 49,11 USD, thấp hơn mức 54,2 USD mà Musk chào mua.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.