Group News: Tin copy

Vingroup dự kiến phát hành đợt 1 trái phiếu ra thị trường quốc tế với quy mô 525 triệu USD.

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố thông tin về việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế đợt 1 năm 2022, với quy mô 525 triệu USD. Giá chào mỗi trái phiếu là 1 triệu USD, dự kiến được thực hiện trong tháng 5.

Kế hoạch phát hành trái phiếu được Hội đồng quản trị Vingroup thông qua từ cuối năm 2021. Theo đó, tập đoàn sẽ phát hành trái phiếu quốc tế với quy mô tối đa 1,5 tỷ USD. Đây là loại trái phiếu có quyền chọn nhận cổ phiếu của Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast, kỳ hạn 5 năm.

Số tiền thu được từ đợt phát hành dùng để bổ sung vốn cho Vingroup thanh toán các khoản phí, chi phí cho việc phát hành trái phiếu, góp vốn trực tiếp vào VinFast để thực hiện dự án tổ hợp sản xuất ôtô VinFast.

Giá cổ phiếu lập đỉnh, Vingroup báo lãi 5,440 tỷ đồng trong năm 2017 |  Vietstock

Theo kế hoạch ban đầu được thông qua cuối năm 2021, việc chào bán trái phiếu dự kiến thực hiện trong quý I/2022. Tuy nhiên, tháng 4, Hội đồng quản trị Vingroup đã thông qua việc sửa đổi phương án phát hành, với thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022 và sau đó tiếp tục thông qua việc thực hiện theo hai đợt.

Đầu tháng 4, VinFast cho biết công ty mẹ đặt trụ sở tại Singapore đã nộp đơn đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với các cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ, sau khi công ty công bố kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy tại bang North Carolina.

VinFast, bắt đầu hoạt động năm 2019, đang đặt cược vào thị trường Mỹ, với kỳ vọng có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô và công ty khởi nghiệp bằng hai mẫu SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin để giảm giá thành.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup cho biết, đợt IPO của VinFast sẽ giúp xây dựng nhà sản xuất xe điện này trở thành một thương hiệu toàn cầu, nhưng ông nói thêm rằng "nếu điều kiện không phù hợp, VinFast có thể chờ đợi".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.