Group News: Tin copy

Nga ngày 21/4 thêm 29 cá nhân Mỹ vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn, bao gồm Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và người sáng lập Meta Mark Zuckerberg.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là động thái "đáp lại các lệnh trừng phạt chống Nga ngày càng mở rộng”. Những cá nhân Mỹ bị cấm nhập cảnh gồm "các nhà lãnh đạo hàng đầu, doanh nhân, chuyên gia, nhà báo, những người góp phần xây dựng chương trình nghị sự chống Nga”, theo CNN.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby, Giám đốc điều hành LinkedIn Ryan Roslansky, người dẫn chương trình truyền hình ABC George Stephanopoulos và người đứng đầu Ngân hàng Mỹ Brian Moynihan cũng đã được thêm vào danh sách.

"Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ thông báo về những cái tên tiếp theo bị đưa vào danh sách”, thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Theo Business Insider, các biện pháp trừng phạt này dường như không có tác dụng đáng kể nào đối với bà Harris, ông Zuckerberg hoặc bất kỳ người nào trong danh sách này, ngoài việc ngăn họ đến thăm Nga.

 
 
Nga cam pho tong thong My nhap canh anh 1

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris bị cấm nhập cảnh vào Nga vô thời hạn. Ảnh: Reuters.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg bị Nga cấm nhập cảnh vô thời hạn - ảnh 1

Mark Zuckerberg vừa được điền tên vào danh sách trừng phạt của Nga

Danh sách không bao gồm tên của các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ như Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal hay Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, dù Twitter và YouTube, thuộc sở hữu của Google, đã chủ động trong việc xử lý thông tin mà họ cho là sai lệch của Nga.

Nga đã trừng phạt Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng trước và sau đó công bố một vòng trừng phạt đối với 398 thành viên quốc hội Mỹ.

Moscow trước đây đã cấm các nền tảng Facebook và Instagram của Zuckerberg và gọi chúng là các tổ chức "cực đoan". LinkedIn tiếng Nga đã bị chặn từ năm 2017.

Theo ZingNews


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.