Group News: Tin copy

 Hôm qua, 06/07/2022, lãnh đạo Tổ chức Y tế Thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus lại bày tỏ quan ngại về sự bùng phát của bệnh đậu mùa khỉ và thông báo sẽ triệu tập một cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp trễ nhất là trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 18/07, để giúp ông đánh giá mức độ trầm trọng của khủng hoảng dịch tễ này.

780 ca bệnh đậu mùa khỉ được ghi nhận ở 27 nước
Ảnh các trường hợp bị đầu mùa khỉ đăng trên trang web của Trung tâm phòng ngừa kiểm soát dịch bệnh Anh Quốc, ngày 01/07/2022.
Ảnh các trường hợp bị đầu mùa khỉ đăng trên trang web của Trung tâm phòng ngừa kiểm soát dịch bệnh Anh Quốc, ngày 01/07/2022. Via REUTERS - NHS ENGLAND HIGH CONSEQUENCE INF
 Theo lời tổng giám đốc WHO, hiện nay trên thế giới đã có tổng cộng hơn 6.000 ca đậu mùa khỉ tại 58 quốc gia, trong đó châu Âu chiếm đến hơn 80% số ca nhiễm. Đức, Anh Quốc và Tây Ban Nha là ba nước bị dịch đậu mùa khỉ nặng nhất, với mỗi nước hơn 1.000 ca. 

Chỉ cách đây khoảng hơn 10 ngày, hôm 23/06, Ủy ban khẩn cấp của WHO còn đánh giá là bệnh đậu mùa khỉ chưa phải là một vấn đề “khẩn cấp về y tế công cộng quy mô quốc tế”, mức báo động cao nhất của tổ chức này. 

Sự bùng phát bất thường của căn bệnh truyền nhiễm này đã bắt đầu từ tháng 5 tại những người ngoài khu vực trung Phi và tây Phi, tức là những nơi mà đậu mùa khỉ vẫn phổ biến. Đa số các ca nhiễm mới là những người đàn ông có quan hệ tình dục với người cùng giới tính. 

Người bị nhiễm virus đậu mùa khỉ có những triệu chứng như sốt cao, nhức đầu, ớn lạnh, sưng hạch bạch huyết và phát ban, sau 2 đến 3 tuần sẽ tự khỏi.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.