Group News: Tin copy

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo một công dân Việt Nam sinh năm 2001 đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul.

Những yếu tố dẫn đến thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam hôm nay cho biết sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, cơ quan đã làm việc với giới chức sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng. Sứ quán yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân sự việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin chiều 30/10 gửi thư đến Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng chia buồn về nạn nhân người Việt sinh năm 2001. Đại sứ quán đã liên hệ, hỗ trợ gia đình nhận dạng nạn nhân, gửi lời chia buồn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Ngoài ra, cơ quan cũng thăm hỏi một công dân khác bị thương.

Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 29/10. Ảnh: Reuters.

Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 29/10. Ảnh: Reuters.

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố Itaewon, Seoul để tham dự lễ hội Halloween vào tối 29/10. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau trong một con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton. Ít nhất 151 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Sở cứu hỏa Seoul sáng nay cho biết 19 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy. Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min cho biết tính đến trưa 30/10, danh tính của hơn 90% trong số 151 nạn nhân vụ giẫm đạp đã được xác định. Việc xác định danh tính chưa hoàn thành với một số trường hợp người thiệt mạng dưới 17 tuổi hoặc nạn nhân nước ngoài.

Khoảng 66.000 sinh viên Việt Nam học ở Hàn Quốc, chiếm 44% tổng số du học sinh nước ngoài tại quốc gia này.

Cảnh chen lấn trước vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc
 
 

Dòng người chen lấn trong con hẻm nhỏ ở Seoul tối 29/10. Video: Washington Post.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo VNE


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.