Theo hãng tin RT, nhiều bộ trưởng trong chính quyền Sudan đã bị bắt giữ bởi quân đội nước này, trong khi Thủ tướng Abdalla Hamdok đang bị quản thúc tại gia.

 
 Kênh truyền hình Al-Hadath của Sudan cho biết, ít nhất bốn bộ trưởng trong nội các chính phủ Sudan và một quan chức dân sự cấp cao đã bị binh sĩ bắt giữ rạng sáng nay (25/10), trong khi Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok bị quản thúc tại gia. Ngoài ra, các dịch vụ internet và điện thoại cũng bị cắt tại khu vực thủ đô Khartoum.
Nghi xảy ra đảo chính ở Sudan, nhiều quan chức cấp cao bị bắt giữ
Ảnh minh họa. Ảnh: Al-Hadath

“Internet đã bị ngắt quãng ở Sudan, trong lúc có nhiều báo cáo về một cuộc đảo chính quân sự và bắt giữ thủ tướng. Số liệu thời gian thực cho thấy, kết nối mạng trên toàn quốc ở Sudan ở mức 34% so với thông thường và tiếp tục giảm”, hãng tin RT dẫn thông cáo đăng trên Twitter của Tổ chức Giám sát giám sát an ninh mạng và quản lý Internet NetBlocks.

Trong khi đó Hiệp hội chuyên gia Sudan, một tổ chức bao gồm 17 công đoàn Sudan khác nhau, đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối “một cuộc đảo chính quân sự tàn bạo”.

“Chúng tôi kêu gọi người dân xuống đường và phong tỏa mọi lối đi bằng chướng ngại vật, tổ chức tổng đình công và không hợp tác với những kẻ đảo chính”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Hiệp hội chuyên gia Sudan đăng trên Facebook.

Theo Vietnamnet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.