AFGHANISTAN - Vụ đánh bom liều chết và nổ súng xảy ra tại một bệnh viện quân đội ở Kabul, khiến ít nhất 19 người chết và 50 người bị thương.

"Vụ tấn công bắt đầu khi một kẻ đánh bom liều chết đi xe máy kích nổ đai bom ở lối ra vào bệnh viện. Các tay súng sau đó xông vào khuôn viên bệnh viện và nổ súng tại đây", một quan chức Taliban giấu tên hôm nay cho biết, nói thêm rằng sự việc đã qua và toàn bộ những kẻ tấn công đều đã chết.

Trước đó, quan chức này cho biết hai vụ nổ nhắm vào khu vực bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã xảy ra. Phóng viên AFP tại hiện trường nghe thấy tiếng nổ thứ hai sau khi vụ đầu tiên được báo cáo khoảng 30 phút.

Một bé trai bị thương trong vụ nổ tại lối ra vào bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul, Afghanistan, hôm nay. Ảnh: Reuters.

Một bé trai bị thương trong vụ nổ tại lối ra vào bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul, Afghanistan, hôm nay. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn từ trạm kiểm soát đầu tiên. Chúng tôi được yêu cầu đến các phòng an toàn. Tôi cũng nghe thấy tiếng súng bên trong bệnh viện và nghĩ rằng những kẻ tấn công đang đi từ phòng này sang phòng khác", một bác sĩ tại bệnh viện trả lời phỏng vấn.

Bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan, nơi điều trị cho cả lính Taliban và lực lượng an ninh chính quyền Afghanistan trước đây, từng bị tấn công vào năm 2017, khi các tay súng cải trang thành nhân viên y tế và giết ít nhất 30 người.

Hiện chưa có bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công hôm nay. Kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan hồi tháng 8, nhiều vụ tấn công đã xảy ra khắp đất nước. Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K), nhánh tại Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tuyên bố tiến hành 4 vụ gây thương vong hàng loạt.

Khác với giai đoạn cầm quyền hà khắc từ năm 1996 đến 2001, Taliban tỏ ra ôn hòa hơn và cam kết ổn định tình hình Afghanistan. Tuy nhiên, thách thức an ninh đối với Taliban ngày càng gia tăng, khi IS tăng cường tấn công những mục tiêu liên quan tới phong trào này và các nhóm tôn giáo thiểu số khác tại Afghanistan, nhằm tranh giành địa bàn hoạt động. Taliban đang đẩy mạnh chiến dịch truy quét các thành viên IS-K.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.