Các quan chức Taliban cho biết một chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Badri thiệt mạng khi đáp trả các tay súng IS tấn công bệnh viện ở Kabul.

"Khi nhận được tin bệnh viện Sardar Daud Khan bị tấn công, Hamdullah Mokhlis, chỉ huy quân đoàn Kabul, lập tức đến hiện trường", một quan chức truyền thông Taliban ngày 3/11 cho biết. "Chúng tôi đã cố gắng ngăn Mokhlis lại nhưng anh ấy cười lớn rồi tiếp tục đi. Sau đó chúng tôi biết rằng anh ấy tử vì đạo trong cuộc giao tranh trực diện ở bệnh viện".

Mokhlis, thành viên của mạng lưới Haqqani, là thành viên cao cấp nhất của Taliban thiệt mạng sau khi lực lượng này tiếp quản thủ đô Kabul. Vụ tấn công ngày 2/11 cũng khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ tấn công bắt đầu khi một kẻ đánh bom liều chết kích nổ đai bom ở lối vào bệnh viện Sardar Daud Khan, các tay súng khác đột nhập cơ sở sau đó. Taliban điều một trực thăng đưa đặc nhiệm tới nóc tòa nhà bệnh viện để đối phó với các tay súng.

Lính Taliban hộ tống một cậu bé bị thương sau vụ đánh bom bệnh viện Sardar Daud Khan ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 2/11. Ảnh: AFP.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K) sau đó đăng trên mạng xã hội Telegram cho biết 5 thành viên "thực hiện vụ tấn công phối hợp đồng thời" vào bệnh viện Sardar Daud Khan. Zabiullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban, cho biết lực lượng này can thiệp nhanh chóng và dập tắt vụ tấn công trong vòng 15 phút.

Taliban và IS-K là kẻ thù không đội trời chung tại Afghanistan, bất chấp cả hai đều theo Hồi giáo dòng Sunni. IS-K từng nhận trách nhiệm trong 4 vụ tấn công gây thương vong lớn sau khi Taliban tiếp quản quyền lực tại Afghanistan, bao gồm các vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo dòng Shiite. IS-K coi Hồi giáo dòng Shiite là dị giáo.

Bệnh viện quân y Sardar Daud Khan từng bị tấn công vào năm 2017, khi các tay súng cải trang thành nhân viên y tế và giết 30 người. IS-K nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.