Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 11 Tháng Mười Một, ký luật ngăn chặn cấp giấy phép cho các công ty như Huawei Technologies và ZTE, vì những công ty này là mối đe dọa an ninh tại Mỹ, theo Reuters.

Đạo Luật Thiết Bị An Toàn (Secure Equipment Act) được thông qua tại Thượng Viện Mỹ hôm 28 Tháng Mười, và tại Hạ Viện hồi đầu tháng với kết quả 420-4, nỗ lực mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm kiểm soát các công ty kỹ nghệ và viễn thông Trung Quốc.

Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Alex Wong/Getty Images)
 Việc ký ban hành luật diễn ra vài ngày trước khi ông Biden và ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào Thứ Hai tới, trong bối cảnh căng thẳng về thương mại, nhân quyền và các hoạt động quân sự. 

Luật mới yêu cầu Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang (FCC) ngừng xem xét, hoặc phê duyệt, mọi đơn xin cấp phép cho thiết bị gây rủi ro đối với an ninh quốc gia. 

Ông Brendan Carr, ủy viên cơ quan FCC, cho biết ủy ban phê duyệt hơn 3,000 đơn ghi danh từ Huawei kể từ năm 2018.

Luật này “giúp bảo đảm rằng các thiết bị không an toàn từ những công ty như Huawei và ZTE không còn được phép lắp đặt vào các mạng truyền thông của Mỹ,” theo ông Carr.

Hồi Tháng Ba, FCC xác định năm công ty Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, theo luật năm 2019 nhằm bảo vệ mạng truyền thông của Mỹ. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.