Group News: Tin copy
 

Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ đã từ chối đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga về việc tổ chức tập trận ở Biển Đen nhằm trả đũa NATO, vì ông không muốn làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

 Theo Reuters, Nga đã chỉ trích việc gia tăng "các hành động quân sự nguy hiểm" của Mỹ và các đồng minh ở Biển Đen, bao gồm cả sự xuất hiện ngày càng nhiều của các máy bay do thám, máy bay ném bom chiến lược của NATO cũng như 2 chiến hạm Mỹ trong khu vực.
Ông Putin từ chối tập trận ở Biển Đen giữa căng thẳng với NATO
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Căng thẳng giữa hai bên leo thang sau khi bán đảo Crưm sáp nhập vào Nga năm 2014 và các quan chức phương Tây bày tỏ lo ngại về việc Moscow tăng quân tới sát biên giới Ukraina cũng như cuộc khủng hoảng người di cư giữa Liên minh châu Âu (EU) với Belarus, một đồng minh thân cận của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1, được đăng tải trên trang web của điện Kremlin cuối ngày 14/11, ông Putin khẳng định bản thân không muốn thổi bùng căng thẳng ở Biển Đen. Vì vậy, theo yêu cầu của ông, Bộ Quốc phòng Nga chỉ giới hạn trong việc cử các lực lượng giám sát, ngăn chặn các máy bay và tàu chiến của NATO trong khu vực.

"Mỹ và các đồng minh NATO thực sự đang tổ chức các cuộc tập trận không lên kế hoạch trước ở Biển Đen, tôi muốn nhấn mạnh đến điều này. Đây là thách thức nghiêm trọng đối với chúng ta", lãnh đạo Chính phủ Nga lưu ý.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.