Group News: Tin copy

CEO chuỗi phòng khám mắt Omicron Network ở Nga kiện WHO, cho rằng tên gọi biến chủng nCoV mới làm tổn hại hình ảnh doanh nghiệp.

Alexander Padar, giám đốc điều hành chuỗi phòng khám chuyên khoa mắt Omicron Network, gửi đơn kiện văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga cho Tòa Trọng tài Moskva ngày 30/11, nhưng thông tin chỉ được công bố hôm qua.

Doanh nhân ở vùng Siberia phản đối WHO sử dụng tên gọi "Omicron" cho biến chủng mới của nCoV và những chủng virus khác. Ông lập luận tên công ty "Omicron Network" đã được đăng ký thương hiệu tại Nga, tập trung vào lĩnh vực y khoa và chăm sóc sức khỏe, cho rằng tên gọi biến chủng nCoV trùng với thương hiệu sẽ làm tổn hại danh tiếng công ty.

Mặt tiền trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 4. Ảnh: Reuters.
 Bên ngoài trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva, Thụy Sĩ, vào tháng 4. Ảnh: Reuters.

"Khó có chuyện bạn chịu đến phòng khám cùng tên nếu có người thân hay bạn bè qua đời vì chủng Omicron", Padar nói, thêm rằng đã đầu tư nhiều tiền vào quảng bá chuỗi phòng khám.

Từ "Omicron" đã thay thế tên gọi chuỗi phòng khám của Padar trên các công cụ tìm kiếm sau khi WHO đặt tên cho biến chủng này. Ông khẳng định công ty khó tránh viễn cảnh lỗ nặng vì quyết định của WHO.

Biến chủng Omicron ban đầu mang tên mã B.1.1.529, được Nam Phi thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hồi tuần trước, sau đó được WHO xếp vào nhóm biến chủng đáng lo ngại. Hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận ca nhiễm biến chủng này, làm tăng lo ngại về làn sóng lây nhiễm nguy hiểm và báo hiệu cuộc chiến với đại dịch chưa kết thúc.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.