Group News: Tin copy

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Modi bị hack, đăng tuyên bố rằng Ấn Độ đã mua một lượng lớn bitcoin và đang phân phối cho người dân.

Thủ tướng Narendra Modi là chính trị gia đương nhiệm nổi tiếng nhất trên nền tảng mạng xã hội Twitter với hơn 73 triệu lượt theo dõi.

Tài khoản của ông hôm nay đăng một dòng tweet thông báo rằng chính phủ Ấn Độ đã mua 500 đồng bitcoin và "đang phân phối chúng cho tất cả người dân trên khắp đất nước", đi kèm một đường link lừa đảo. Dòng tweet này sau đó nhanh chóng bị xóa.

Thủ tướng Narendra Modi phát biểu trong lễ kỷ niệm quốc khánh Ấn Độ ở New Delhi ngày 15/8. Ảnh: Reuters.

Văn phòng của Thủ tướng Modi cho biết tài khoản "đã bị xâm phạm trong một khoảng thời gian ngắn" và Twitter đã khôi phục lại quyền kiểm soát cho ông.

Đây là lần thứ hai Thủ tướng Modi bị tin tặc tấn công tài khoản mạng xã hội. Hồi năm ngoái, tài khoản Twitter khác của ông cũng bị chiếm quyền kiểm soát và gửi đi dòng tweet kêu gọi công chúng quyên góp cho một quỹ cứu trợ Covid-19 giả mạo.

Vụ hack ngày 12/12 xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ chuẩn bị kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch tiền điện tử đang nở rộ bằng một luật mới có thể sẽ được trình lên quốc hội vào tháng này.

Thị trường tiền điện tử Ấn Độ bùng nổ vào năm ngoái kể từ khi Tòa án Tối cao nước này bãi bỏ một lệnh cấm trước đó. Hàng loạt diễn viên Bollywood và các ngôi sao cricket rất tích cực tham gia vào những chiến dịch quảng cáo cho các sàn giao dịch địa phương.

Thủ tướng Modi tháng trước nói rằng tiền điện tử có thể "làm hỏng giới trẻ của chúng ta". Ngân hàng Trung ương Ấn Độ nhiều lần cảnh báo chúng có thể gây ra "những mối quan ngại nghiêm trọng về ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.