Group News: Tin copy

Trung Quốc ngày 25/12 ghi nhận thêm 158 ca Covid-19 cộng đồng, mức tăng cao nhất trong vòng 21 tháng qua, chủ yếu được ghi nhận ở Tây An

Thành phố 13 triệu dân ở phía tây bắc Trung Quốc này báo cáo 155 ca lây nhiễm cộng đồng vào hôm qua, tăng từ 75 trường hợp một ngày trước đó, theo dữ liệu công bố ngày 26/12.

Nhân viên trong đồ bảo hộ đứng gác trước cổng một trường đại học bị phong tỏa vì Covid-19 ở thành phố Tây An, phía tây bắc Trung Quốc, ngày 20/12. Ảnh: Reuters.
 Nhân viên trong đồ bảo hộ đứng gác trước cổng một trường đại học bị phong tỏa vì Covid-19 ở thành phố Tây An, phía tây bắc Trung Quốc, ngày 20/12. Ảnh: Reuters.

Tây An, với 485 ca nhiễm có triệu chứng trong cộng đồng được ghi nhận trong khoảng thời gian từ ngày 9/12 đến 25/12, đã áp đặt lệnh phong tỏa cùng các biện pháp mạnh tay khác nhằm kiềm chế dịch, tuân thủ nguyên tắc mà chính quyền trung ương Trung Quốc đặt ra là cần chặn đứng bất kỳ đợt bùng phát nào càng sớm càng tốt.

Người dân không được rời khỏi thành phố khi chưa có sự chấp thuận của bên sử dụng lao động hoặc chính quyền địa phương. Nhiều vòng xét nghiệm diện rộng cũng đã được thực hiện nhằm phát hiện các ca nhiễm.

Thành phố thông báo không ghi nhận ca nhiễm nào do chủng Omicron, mặc dù Trung Quốc đến nay báo cáo một số ít ca nhiễm biến chủng này ở khách nước ngoài nhập cảnh và khu vực phía nam đất nước.

Tính cả các ca nhập cảnh, Trung Quốc ngày 25/12 ghi nhận 206 ca nhiễm mới, tăng từ 140 ca một ngày trước đó. Không có trường hợp tử vong mới nào được báo cáo.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.