Group News: Tin copy

Anh ghi nhận đêm giao thừa ấm nhất từ trước tới nay với mức nhiệt 15 độ C, nhưng không khí đón năm mới khá trầm lắng vì Omicron.

Theo người phát ngôn cơ quan khí tượng Anh Stephen Dixon, nhiệt độ trong ngày tại điểm đo Ryehill, Yorkshire, phía bắc nước Anh vào 11h ngày 31/12 là 14,9 độ C, cao hơn mức kỷ lục 14,8 độ C được ghi nhận ở Wales vào năm 2011.

Cơ quan này sau đó thông báo mức nhiệt cao nhất được ghi nhận ở điểm đo Coningsby ở Lincolshire, vùng East Midlands là 15,3 độ C. "Điều này đồng nghĩa hôm nay là giao thừa ấm kỷ lục tại Anh", cơ quan khí tượng Anh xác nhận.

Điểm phát xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại London, Anh ngày 30/12 vẫn hoạt động dù cả nước đang trong kỳ nghỉ Giáng sinh và đón năm mới 2022. Ảnh: AFP.
 Điểm phát xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại London, Anh ngày 30/12 vẫn hoạt động dù cả nước đang trong kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới 2022. Ảnh: AFP.

Một số thành phố khác tại Anh, trong đó có thủ đô London và thủ phủ Cardiff của xứ Wales, cũng được dự báo ghi nhận mức nhiệt 15 độ C trong hôm nay. "Chúng ta sẽ kết thúc năm 2021 với không khí khá dễ chịu trên khắp nước Anh", cơ quan này nhận định.

Mike Kendon, thành viên Trung tâm Thông tin Khí hậu Quốc gia, đánh giá thời tiết tại Anh trong năm qua nóng và khô hơn mức trung bình hằng năm. 2021 có khả năng là một trong 20 năm nóng nhất của Anh kể từ khi cơ quan này bắt đầu thống kê vào năm 1884.

Ngoài thời tiết bất thường, Anh còn đón năm mới trầm lắng hơn bình thường, khi những màn trình diễn pháo hoa ở thường niên ở London và Edinburgh bị hủy. Các hộp đêm ở Bắc Ireland, Scotland và Wales phải đóng cửa, trong khi quy mô các cuộc tụ tập đông người bị giới hạn vì nguy cơ bùng phát Covid-19 do biến chủng Omicron.

Theo VnExpess


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.