Group News: Tin tổng hợp

Ít nhất 12 người chết và 13 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại ngôi đền thiêng ở Kashmir sáng sớm nay, khi người hành hương tụ tập để cầu nguyện cho năm mới.

Một quan chức Ấn Độ hôm nay cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khoảng 2h45 (4h14 giờ Hà Nội) ở đền Mata Vaishno Devi, một trong những đền thờ Hindu thiêng liêng nhất ở khu vực Kashmir, miền bắc Ấn Độ. Ông nói thêm chính phủ đã yêu cầu mở điều tra.

Trước khi Covid-19 bùng phát, khoảng 100.000 người sùng đạo thăm địa điểm này mỗi ngày, nhưng giới chức đã áp giới hạn ở mức 25.000 người.

Các nhân chứng nói rằng giới hạn này đã bị vượt quá vào sáng sớm nay, nhiều người đổ về đền dù không được cho phép. Truyền thông địa phương đưa tin một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa những người sùng đạo.

 
 
 
 

Một quan chức cấp cao giấu tên cho hay "ít nhất 12 người chết, 13 người bị thương". "Số người chết có thể tăng lên do tuyến đường dẫn tới ngôi đền trên đỉnh đồi chật cứng người sùng đạo đang cố gắng tới viếng và cầu nguyện mừng năm mới theo phong tục", ông này nói.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi bày tỏ "đau buồn trước thiệt hại về người", thông báo đã liên lạc với quan chức địa phương để nắm tình hình.

"Tôi xin chia buồn cùng tang quyến. Mong những người bị thương sớm bình phục", ông Modi viết trên Twitter.

Hồi tháng 10/2016, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp tại một buổi lễ tôn giáo của người Hindu ở ngoại ô Varanasi (bang Uttar Pradesh).

Tháng 10/2013, một vụ giẫm đạp đã xảy ra ở bang Madhya Pradesh khiến hơn 110 người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) thiệt mạng.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.