Group News: Tin copy

21 người mắc kẹt trên cáp treo tại bang New Mexico trong đêm giao thừa do hệ thống ngừng hoạt động vì băng giá tích tụ.

Sự cố xảy ra trong chuyến cuối cùng trên tuyến cáp treo lên đỉnh Sandia tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ vào tối 31/12/2021. Các hành khách bao gồm nhân viên của tuyến cáp treo và một nhà hàng.

Michael Donovan, người quản lý tuyến cáp treo, cho biết các nhà vận hành đã buộc phải tạm dừng hệ thống bởi "tình trạng đóng băng nghiêm trọng do độ ẩm kết hợp thời tiết lạnh giá". Một hành khách cho biết cô bị mắc kẹt từ 21h, trong khi văn phòng cảnh sát trưởng địa phương viết trên Facebook rằng 21 người bị mắc kẹt từ khoảng 2h ngày 1/1.

Một hành khách mắc kẹt trên tuyến cáp treo ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, được đưa xuống hôm 1/1. Ảnh: AP.
 Một hành khách mắc kẹt trên tuyến cáp treo ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, được đưa xuống hôm 1/1. Ảnh: AP.

Spenser Moreland, quan chức tại Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn New Mexico, cho biết họ nhận được thông báo về sự cố lúc gần 3h, mất vài giờ để di chuyển tới địa điểm cáp treo và tiến hành sơ tán. Đến 16h ngày 1/1, toàn bộ 21 người mắc kẹt đã được giải cứu an toàn và đưa khỏi khu vực bằng trực thăng.

"Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ hành khách mắc kẹt trên cáp treo, xác định rằng họ đều trong tình trạng tốt", Moreland cho biết trong cuộc họp báo hôm 1/1.

Gió lớn và tầm nhìn bị hạn chế đã khiến hoạt động giải cứu bị cản trở. Ban quản lý tuyến cáp treo lên đỉnh Sandia cho biết họ đã tạm ngừng hoạt động vào ngày 1/1 và sẽ vẫn đóng cửa hết hôm nay vì điều kiện thời tiết.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.