Group News: Tin copy

Những đợt sóng do ảnh hưởng từ núi lửa Tonga phun trào gây ra sự cố tràn dầu trên bờ biển Peru, song nhanh chóng được kiểm soát.

Giới chức Peru hôm 17/1 phong tỏa ba bãi biển bị ảnh hưởng từ sự cố tràn dầu sau đợt phun trào núi lửa ở Tonga. Nhà máy lọc dầu Pampilla, thuộc công ty Repsol của Tây Ban Nha, xác nhận "lượng dầu tràn nhất định" lan tới vùng biển ngoài khơi các quận Callao và Ventanilla, gần thủ đô Lima.

Sự cố tràn dầu xảy ra khi những đợt sóng cao bất thường xuất hiện trong quá trình hạ tải của một tàu chở dầu tới nhà máy Pampilla. Những đợt sóng này được cho là hậu quả từ vụ phun trào núi lửa ở Tonga. Giới chức không cho biết cụ thể lượng dầu bị tràn.

Trung tâm Xử lý Khẩn cấp Quốc gia Peru thông báo sự cố được kiểm soát sau vài giờ. Bộ trưởng Môi trường Peru Ruben Ramirez cho biết vụ tràn dầu ảnh hưởng đến đoạn đường dài 3 km dọc theo ba bãi biển nước này.

"Vụ tràn dầu gây thiệt hại lớn với đa dạng sinh học và thậm chí có thể ảnh hưởng sức khỏe con người. Do đó, khu vực này đã được ra lệnh dừng mọi hoạt động", Ramirez nói với các phóng viên.

Dầu tràn ở bãi biển Cavero, Cailao, Peru, hôm 17/1. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Môi trường Peru cho biết nhà máy Pampilla có thể đối mặt khoản tiền phạt lên tới 34,5 triệu USD khi các công tố viên mở điều tra về hành vi ô nhiễm môi trường.

Pampilla không thông báo chính xác lượng dầu bị tràn từ nhà máy và cho biết đang làm việc với giới chức địa phương để làm sạch các bãi biển bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi muốn nhắn gửi tới Bộ Môi trường rằng hãy giám sát và trừng phạt những người có liên quan vì vụ tràn dầu này ảnh hưởng tới ngư dân", Brenda Ramos, cư dân địa phương tại Ventanilla, nói.

Peru ghi nhận hai phụ nữ thiệt mạng do bị sóng lớn cuốn trôi sau vụ phun núi lửa ở Tonga.

Tonga hứng chịu đợt phun trào từ núi lửa Hunga Tonga-Hunga Ha'apai hôm 14-15/1, gây ra sóng thần nghiêm trọng. Quốc đảo Thái Bình Dương gần như vẫn bị cắt liên lạc với thế giới và chưa báo cáo thương vong sau thảm họa

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.