Group News: Tin copy

Mỹ đã ra lệnh cho thân nhân của các nhân viên đại sứ quán nước này ở Ukraine rời đi trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực gia tăng.

Ngoại trưởng Mỹ đến Kiev để bày tỏ sự ủng hộ Ukraina

 
 
US embassy in Kyiv

Nhân viên đại sứ quán làm việc ở mảng không trọng yếu ở Kyiv đã được phép rời đi theo các biện pháp mới

Bộ Ngoại giao cũng đã cho phép các nhân viên không trọng yếu rời khỏi nước này và kêu gọi các công dân Mỹ ở Ukraine cân nhắc việc rời đi.

Một tuyên bố của Mỹ nói rằng có nhiều báo cáo chỉ ra Nga đang có kế hoạch hành động quân sự trọng đại nhằm vào Ukraine.

Nga đã bác bỏ luận điệu của Mỹ về việc họ đang lên kế hoạch xâm lược Ukraine.

 
 

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo người dân không nên đến Ukraine và Nga do tình hình căng thẳng đang diễn ra và "khả năng xảy ra việc quấy rối đối với công dân Mỹ".

Một cố vấn từ Bộ Ngoại giao cho biết: "Có những thông tin cho rằng Nga đang lên kế hoạch cho các hành động quân sự quan trọng chống lại Ukraine.

Họ nói rằng chính phủ "sẽ không ở trong tình thế sơ tán công dân Hoa Kỳ trong tình huống bất ngờ như vậy".

Người ta cho rằng không có gì cụ thể trong 24 giờ qua dẫn đến quyết định.

Động thái của Mỹ nằm trong một loạt các biện pháp phòng ngừa mà Bộ Ngoại giao áp dụng khi các cuộc khủng hoảng có thể đẩy các nhà ngoại giao Mỹ vào thế nguy hiểm, Barbara Plett Usher của BBC đưa tin.

Không có điều gì cụ thể trong 24 giờ qua đẩy đến quyết định này.

Nguy cơ xảy ra xung đột

Người đứng đầu liên minh phòng thủ quân sự Nato cảnh báo có nguy cơ xảy ra xung đột mới ở châu Âu sau khi ước tính có khoảng 100.000 quân Nga tập trung ở biên giới.

Hôm thứ Bảy, khoảng 90 tấn "hàng viện trợ gây chết người" của Mỹ bao gồm cả đạn dược cho "quân phòng thủ tiền tuyến" đã đến Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết chính phủ đang thực hiện "một loạt các hành động có thể đưa vào tính toán của Tổng thống Putin", bao gồm cả việc tăng cường phòng thủ ở Ukraine với sự hỗ trợ về mặt quân sự nhiều hơn.

Trước đây, Nga đã chiếm lãnh thổ Ukraine khi sáp nhập Crimea vào năm 2014, sau khi nước này lật đổ tổng thống thân Moscow.

 
 

Kể từ đó, quân đội Ukraine đã bị mắc kẹt trong cuộc chiến với các phiến quân do Nga hậu thuẫn ở các khu vực phía đông gần biên giới của Nga. Ước tính khoảng 14.000 người đã thiệt mạng ở vùng Donbas.

Hôm Chủ nhật, Văn phòng Đối ngoại Vương quốc Anh cáo buộc ông Putin lên kế hoạch cài cắm một nhân vật thân Moscow để lãnh đạo chính phủ Ukraine.

Các bộ trưởng của Anh đã cảnh báo rằng chính phủ Nga sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu có sự xâm lược.

Các quan chức Mỹ cho biết họ lo ngại rằng Nga có thể cố sức lật đổ và thay thế chính phủ Ukraine nhưng từ chối bình luận về tuyên bố của văn phòng ngoại giao Anh vào cuối tuần qua.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.