Group News: Tin copy

Brigitte, vợ của Tổng thống Pháp Macron, kiện hai người phụ nữ tội phỉ báng và lan truyền tin đồn bà là đàn ông chuyển giới.

Một nguồn tin pháp lý hôm 18/2 cho hay Brigitte Macron, đệ nhất phu nhân Pháp, nộp đơn kiện trong bối cảnh tin đồn bà là người chuyển giới bị tung ra vài tuần trước khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khởi động chiến dịch tái tranh cử.

Phiên điều trần đầu tiên dự kiến diễn ra ngày 15/6 tại Paris. Hai người phụ nữ bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư, quyền cá nhân cơ bản và sử dụng hình ảnh trái phép.

Kênh truyền hình M6 đưa tin rằng bà Brigitte khởi kiện cùng anh trai và ba người con riêng của mình. Luật sư của đệ nhất phu nhân Pháp từ chối bình luận về vụ kiện.

Đệ nhất phu nhân Pháp trong một sự kiện gây quỹ cho trẻ em nằm viện tại Paris hôm 12/1. Ảnh: Reuters
Đệ nhất phu nhân Pháp trong sự kiện gây quỹ cho trẻ em nằm viện tại Paris hôm 12/1. Ảnh: Reuters

Trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội lan truyền nhiều tin đồn rằng đệ nhất phu nhân thực chất là đàn ông chuyển giới, tên khai sinh là Jean-Michel. Hai phụ nữ bị kiện gồm người tự nhận là bà đồng và một nhà báo độc lập, đăng tin cùng hình ảnh đệ nhất phu nhân và gia đình lên YouTube hồi tháng 12 năm ngoái.

Quan hệ của ông Macron và người vợ hơn 24 tuổi luôn thu hút chú ý của truyền thông Pháp và nước ngoài. Hai người quen biết khi Macron ở tuổi thiếu niên, còn Brigitte là cô giáo của ông.

Đây không phải lần đầu vợ chồng Tổng thống Pháp trở thành mục tiêu của tin đồn về giới tính hay xu hướng tính dục. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017, ông Macron lên tiếng phủ nhận tin đồn ông là người đồng tính luyến ái.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.