Group News: Tin copy

Iran đã trả lại 820.000 liều COVID-19 được tặng vì chúng được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng tham gia cùng Mỹ để trừng phạt Nga
Mỹ giảm nhẹ trừng phạt hạt nhân với Iran
Israel diễn tập mô phỏng tấn công Iran
 
 

Theo hãng tin AP, các liều này nằm trong số khoảng một triệu vắc-xin AstraZeneca của Anh-Thụy Điển do Ba Lan tài trợ cho đất nước này, theo Associated Press , dẫn nguồn phương tiện truyền thông nhà nước.

“Nhưng khi vắc-xin đến Iran, chúng tôi phát hiện ra rằng 820.000 liều trong số đó được nhập khẩu từ Ba Lan là từ Mỹ”, Mohammad Hashemi, một viên chức của Bộ Y tế Iran, cho biết, AP đưa tin.

Hashemi nói thêm rằng “sau khi phối hợp với đại sứ Ba Lan tại Iran, chúng tôi đã quyết định rằng vắc xin sẽ được trả lại.”

Theo AP, Iran đã dựa vào Sinopharm, vắc xin được  Trung Quốc hỗ trợ, để tiêm chủng cho dân số của mình, nhưng nước này cũng  phân phối vắc xin cho công dân từ Oxford-AstraZeneca, Sputnik V của Nga và công ty Bharat’s Covaxin của Ấn Độ, cũng như phát triển mũi tiêm COVIran Barekat trong nước.

Vào năm 2020, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng vắc xin của Mỹ và Anh bị “cấm” ở nước này, AP lưu ý. Nước này hiện độc quyền nhập khẩu các loại vắc xin phương Tây không được sản xuất ở Mỹ hoặc Anh

Trong khi đó, Iran đã phải vật lộn với số người chết  cao nhất do nhiễm COVID-19 ở Trung Đông và hiện đang phải chịu đựng đợt bùng phát thứ sáu

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, kể từ đầu đại dịch Iran đã ghi nhận gần bảy triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 135.000 ca tử vong liên quan đến virus này.

Iran cho biết khoảng 90% dân số của họ đã được tiêm hai loại vắc xin COVID-19, trong khi chỉ có 37% đã được tiêm mũi thứ ba, AP đưa tin.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.