Group News: Tin copy

Tổng thư ký NATO cho hay tổ chức này không có quân đội đóng ở Ukraine và không có kế hoạch triển khai quân tới quốc gia này.

Jens Stoltenberg, tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hôm nay cho biết liên minh quốc phòng phương Tây không có kế hoạch điều quân tới Ukraine, trong cuộc họp báo tại Bỉ về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, ngày 24/2 về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Ảnh: Reuters

"Không có lính chiến đấu NATO, không có bất kỳ đội quân NATO nào ở Ukraine. Chúng tôi đã nói rõ không có bất kỳ kế hoạch và ý định nào triển khai quân NATO tới Ukraine", Stoltenberg nói.

"Chúng tôi đã và sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội NATO ở sườn phía đông của liên minh".

Ukraine là đối tác của liên minh quốc phòng phương Tây nhưng không phải là thành viên NATO, liên minh quân sự dựa trên Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ký năm 1949 gồm 30 thành viên trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, Canada.

Tổng thống Nga Putin hôm nay tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, với lý do hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine đã kêu gọi Moskva hỗ trợ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này "dùng vũ khí chính xác cao" tập kích các cơ sở quân sự của Ukraine, khẳng định không nhằm vào các thành phố.

Lực lượng Nga tiến vào Ukraine từ nhiều hướng, gồm phía tây nước Nga, bán đảo Crimea và lãnh thổ Belarus. Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cũng mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực do quân chính phủ kiểm soát, chiếm được hai thị trấn tại Lugansk.

Ukraine nói rằng hàng chục người đã thiệt mạng vì tên lửa và pháo kích. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Nga và thông báo sẽ phát vũ khí cho toàn bộ người dân Ukraine có nhu cầu.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.