Group News: Tin copy

Ukraine đã nhận được hơn 3.000 đơn ghi danh của các công dân Mỹ muốn tham gia cuộc chiến chống Nga, theo viên chức quốc phòng tại Đại sứ quán Ukraine ở Washington DC. 

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
 
 

Viên chức này nói với Military Times , hàng trăm tình nguyện viên đã đến Ukraine . Ông cho biết những người nộp đơn bao gồm nhiều cựu chiến binh nhưng không thể nói rõ là bao nhiêu. 

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tuyên bố thành lập Quân đoàn Quốc tế dành cho những người nước ngoài muốn chiến đấu chống lại Nga. 

“Bất cứ ai muốn tham gia bảo vệ Ukraine, châu Âu và thế giới đều có thể đến và sát cánh chiến đấu với Ukraine chống lại bọn tội phạm chiến tranh Nga”,  tuyên bố  trên trang web của tổng thống.

Ngoại trưởng Vương quốc Anh Liz Truss hôm Chủ nhật cho biết bà ủng hộ những cá nhân người Anh muốn đến và chiến đấu ở Ukraine.

Bà nói: “Người dân Ukraine đang đấu tranh cho tự do và dân chủ, không chỉ cho Ukraine mà cho cả châu Âu.

Trong khi dường như có một sự nhiệt tình cao độ, cácviên  chức Ukraine nói với Military Times  rằng họ đang tìm kiếm những tình nguyện viên có kinh nghiệm chiến đấu, những người sẽ yêu cầu ít đào tạo. Để gia nhập Quân đoàn Quốc tế mới được thành lập, các tình nguyện viên phải có “giấy tờ xác nhận nghĩa vụ quân sự hoặc làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật và tham gia chiến đấu.”

“Chúng tôi không muốn cử những người không được đào tạo, nhưng mọi người có thể gia nhập hỗ trợ y tế. Hoặc một số có thể phân tích trên các phương tiện thông tin đại chúng nếu họ không muốn chiến đấu”,viên chức đại sứ quán nói với Military Times. 

Gia nhập Quân đoàn Quốc tế là hợp pháp đối với người Mỹ trong hầu hết các trường hợp. “Việc một người phục vụ trong các lực lượng vũ trang của nước ngoài có thể không vi phạm luật pháp Hoa Kỳ”, theo trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về nghĩa vụ quân sự nước ngoài. 

Tuy nhiên, nếu “ai đó đã được tuyển dụng hoặc thuê ở Hoa Kỳ,” điều đó có thể là vi phạm pháp luật. Các viên chức Ukraine cho biết họ không thuê bất cứ ai và chỉ mở cửa cho những người tình nguyện muốn giúp đỡ. 

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.