Group News: Tin copy

Bộ trưởng nội vụ Anh Priti Patel vừa tuyên bố ngày 10/3 rằng những người tị nạn Ukraine có hộ chiếu hoặc thẻ căn cước sẽ có thể nộp đơn xin thị thực Vương quốc Anh qua mạng trực tuyến từ thứ Ba.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
Một người phụ nữ bế con khi chạy trốn khỏi thành phố Irpin, phía tây bắc Kyiv, vào ngày 7 tháng 3 năm 2022

Một người phụ nữ bế con khi chạy trốn khỏi thành phố Irpin, phía tây bắc Kyiv, vào ngày 7 tháng 3 năm 2022

 
 

Bộ trưởng Nội vụ Anh nói với các nghị sĩ rằng động thái đã được thực hiện với sự chấp thuận của các cơ quan an ninh.

Mảng này sẽ chỉ áp dụng cho những người nộp đơn theo chương trình đoàn tụ cùng các thành viên gia đình đã ở Vương quốc Anh.

Tốc độ xử lý hồ sơ xin tị nạn của Vương quốc Anh đã bị chỉ trích nặng nề.

Priti Patel

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel

Bà Patel cho biết những người nộp đơn trực tuyến sẽ có thể cung cấp dữ liệu sinh trắc học của họ, chẳng hạn như dấu vân tay, khi đã sang Anh - để giúp các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực có thời gian tập trung vào những người không có hộ chiếu.

Trước đó, đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh, Vadym Pystaiko, tuyên bố những người tị nạn không nên phải đối mặt với các rào cản quan liêu, đồng thời nói thêm rằng hầu hết những người tị nạn không gây ra mối đe dọa.

Đến giờ này chỉ mới có khoảng 760 thị thực đã được cấp theo Chương trình Gia đình Ukraine, và 22.000 đơn đăng ký "đang được thông qua" tại Anh.

Xã luận của báo Anh The Guardian ngày 9/3 viết: "Rất nhiều người tị nạn có thể minh chứng cho sự kém cỏi và vô nhân đạo của hệ thống tị nạn của Vương quốc Anh."

"Sự khác biệt lần này là trên khắp châu Âu, bao gồm cả những nơi trước đây cực kỳ thù địch với người di cư và tị nạn, công chúng đang có thiện cảm hơn đối với những người châu Âu da trắng chạy trốn khỏi nhà của họ."

"Sự nhỏ nhen của cách tiếp cận của chính phủ Vương quốc Anh không phải là mới; Tuy nhiên, lần này có thể thấy rõ hơn vì nó không chỉ lạc lõng với dư luận trong nước mà còn trái ngược hẳn với sự chào đón hiện nay của các quốc gia khác. Moldova, một trong những quốc gia nghèo nhất ở châu Âu, với dân số chỉ 4 triệu người, đã tiếp nhận hơn 80.000 người Ukraine."

Còn xã luận ngày 10/3 của báo Anh The Telegraph khen Ba Lan, so sánh với Anh:

"Ba Lan đã công bố kế hoạch thành lập quỹ 1,34 tỷ bảng Anh để tài trợ cho các nguồn cung cấp và chỗ ở cấp thiết nhất, và để giúp tiếp cận thị trường lao động, phúc lợi xã hội và giáo dục. Phản ứng đã rất hoành tráng và trái ngược hoàn toàn với sự hỗn loạn do Bộ Nội vụ Anh phụ trách, đối với những người Ukraine đang cố gắng đoàn tụ cùng họ hàng ở đất nước này."

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.