Group News: Tin copy

Theo giới quân sự NATO, cuộc tập trận Cold Response 2022 đã được lên kế hoạch từ rất lâu, trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Các cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 14/3 và dự kiến kéo dài đến 1/4. Một phần lực lượng phản ứng nhanh trên bộ của NATO cũng được triển khai.

“Đây là một cuộc tập trận mang tính phòng thủ. Nó không phải là một chiến dịch quân sự với mục đích tấn công”, trang tin Al Jazeera dẫn lời chỉ huy cuộc tập trận, Thiếu tướng Na Uy Yngve Odlo nói.

Hàng chục nghìn binh sĩ NATO tập trận ở Na Uy
Binh sĩ Mỹ tập bắn súng để chuẩn bị tham dự Cold Response 2022. Ảnh: US Marines/ Twitter

Theo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), mục đích tổ chức cuộc tập trận Cold Response 2022 là để kiểm tra Na Uy sẽ xử lý việc các quốc gia đồng minh triển khai quân đội trên lãnh thổ nước này như thế nào, và điều này phù hợp với Điều 5 của Hiến chương NATO, khi quy định các nước thành viên tới giúp đỡ một quốc gia thành viên khác khi gặp phải sự tấn công.

Địa điểm tổ chức cuộc tập trận này nằm cách biên giới với Nga hàng trăm km. Nga cũng đã từ chối lời mời quan sát viên tới dự của Na Uy. “Nga hoàn toàn có khả năng theo dõi cuộc tập trận một cách hợp pháp. Tôi thực sự hy vọng họ tôn trọng những thỏa thuận hiện có”, Tướng Odlo nói thêm.

Theo hãng tin Al Jazeera, cứ hai năm một lần, các cuộc tập trận trên biển, trên không hoặc trên mặt đất sẽ được tổ chức ở những khu vực rộng lớn nằm trên lãnh thổ Na Uy, bao gồm cả khu vực phía trên Vòng Bắc Cực.'

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.