Group News: Tin copy

Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Ba, nói ông sẵn sàng thương thảo với Tổng Thống Nga Vladimir Putin nhưng cũng cảnh báo rằng có nguy cơ Đệ Tam Thế Chiến bùng nổ nếu cuộc thương thảo với Nga bị thất bại.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Trong cuộc phỏng vấn dành cho CNN, ông Zelensky nói rằng các cuộc thương thảo với Vladimir Putin rất quan trọng và người dân Ukraine đang bị nhiều thiệt hại kể từ khi Moscow mở cuộc xâm lăng.

Tổng Thống Volodymyr Zelensky phát biểu trước Quốc Hội Đức. (Hình minh họa: Hannibal Hanschke/Getty Images)

Ông nói với ký giả Fareed Zakaria của CNN rằng “Nhiều người dân vô tội của chúng tôi đang bị giết mỗi ngày… Quân đội Nga kéo đến để tiêu diệt, xóa sổ tất cả chúng tôi.”

Cũng theo Tổng Thống Zelensky thì “Đáng tiếc là sự tự hào của chúng tôi sẽ không giúp bảo vệ mạng sống người dân, do vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi phải theo bất cứ phương thức nào, dùng bất cứ cơ hội nào, để có thể nói chuyện với Putin. Nhưng nếu các nỗ lực này thất bại, thì đó sẽ có nghĩa là có thế chiến thứ ba.”

Ông Zakaria sau đó hỏi Tổng Thống Zelensky rằng liệu Ukraine có sẵn sàng nhượng bộ để chấm dứt cuộc xâm lăng của Nga hay không, gồm cả việc không gia nhập NATO như Putin đòi hỏi.

Câu trả lời của ông Zelensky rằng “Chúng ta không thể thay đổi hiện trạng lúc này. Người ta không thể đòi Ukraine phải công nhận một số vùng lãnh thổ đang có tranh chấp là của nước khác, vì những đòi hỏi đó là sai trái.”

Trong lúc số thương vong của thường dân Ukraine tiếp tục gia tăng và nhiều người phải chạy ra ngoại quốc lánh nạn, Liên Hiệp Quốc mới đây cho hay cũng có khoảng 6.5 triệu người dân Ukraine đang phải đi tị nạn chiến tranh ngay trên đất nước họ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.