Group News: Tin copy

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh yêu cầu 134.500 lính nghĩa vụ mới gia nhập quân đội nước này theo đợt huy động tân binh dự bị nhập ngũ mùa xuân hàng năm.

Theo Reuters, sắc lệnh mới được ký ngày 31/3, 5 tuần sau khi Nga mở chiến dịch tấn công quân sự vào Ukraine và đang vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các lực lượng Kiev. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, động thái không liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.

Ông Putin ký sắc lệnh điều động 134.500 tân binh dự bị
Các binh sĩ Nga tham gia diễu binh kỷ niệm 76 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến hai ở Quảng trường Đỏ, Moscow ngày 9/5/2021. Ảnh: Reuters

Sự tham gia của lính nghĩa vụ trong chiến tranh là một chủ đề vô cùng nhạy cảm. Hôm 9/3, Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận đã cử một số lính nghĩa vụ đến Ukraine sau khi Tổng thống Putin nhiều lần phủ nhận điều này.

Phát ngôn viên của ông Putin tuyên bố vào thời điểm đó rằng, lãnh đạo Điện Kremlin đã ra lệnh cho các công tố viên quân sự điều tra và xử phạt các quan chức không tuân thủ chỉ đạo của ông về việc không sử dụng lính nghĩa vụ trong chiến dịch ở nước láng giềng.

Sắc lệnh mới của ông Putin nêu rõ, việc triệu tập lính dự bị nhập ngũ vào mùa xuân thường niên, kéo dài từ ngày 1/4 - 15/7, sẽ nhắm vào đối tượng nam giới từ 18 - 27 tuổi. Theo Bộ trưởng Shoigu, những tân binh này sẽ bắt đầu được điều động đến các căn cứ chỉ định vào cuối tháng 5.

"Hầu hết các tân binh sẽ trải qua quá trình huấn luyện chuyên nghiệp tại các trung tâm đào tạo từ 3 - 5 tháng. Tôi nhấn mạnh rằng, các tân binh sẽ không được điều đến các điểm nóng", trích phát biểu của ông Shoigu trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga.

Tuy nhiên, Mikhail Benyash, một luật sư đại diện cho một số thành viên Vệ binh quốc gia Nga từ chối lệnh điều động đến Ukraine, cho biết theo luật pháp Nga, các lính nghĩa vụ có thể được cử tham chiến sau một số tháng huấn luyện.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.