Group News: Tin copy

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố, Mỹ, Anh và Australia đang thúc đẩy quan hệ đối tác ba bên (AUKUS) về một loạt năng lực quân sự tiên tiến.

Mỹ bác thông tin AUKUS mời Nhật Bản gia nhập. (Nguồn: Urdupoint)
AUKUS sẽ tập trung vào thúc đẩy quan hệ đối tác ba bên. (Nguồn: Urdupoint)

Ngày 13/4, bà Psaki khẳng định, thông tin trên truyền thông "không chính xác" và người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản cũng đã bác bỏ tuyên bố cho rằng, Tokyo được đặt vấn đề về khả năng tham gia AUKUS.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nêu rõ: "Trọng tâm của chúng tôi là hoàn thiện chương trình làm việc ba bên về một loạt ăng lực quân sự tiên tiến nhằm điều chỉnh các ưu tiên, tăng cường sức mạnh tập thể, đẩy nhanh sự phát triển và đạt được các khả năng quốc phòng hàng đầu".

Theo bà Psaki, "đây không phải một kế hoạch 'JAUKUS' (bao gồm cả Nhật Bản)".

Hôm 12/4, nhật báo Sankei Shimbun của Nhật Bản cho hay, mỗi thành viên AUKUS đã đề nghị một cách không chính thức Nhật Bản - một đồng minh an ninh chủ chốt của Mỹ - về khả năng tham gia liên minh 3 bên này.

AUKUS được khởi động từ tháng 9/2021, với trọng tâm đặt vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng yêu sách.

Theo Báo Quốc Tế


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.