Group News: Tin copy

Đại sứ Antonov cho biết đại sứ quán Nga gần như bị giới chức Mỹ phong tỏa, trong khi các nhà ngoại giao nhận được nhiều lời đe dọa.

"Đại sứ quán Nga về cơ bản đã bị các cơ quan chính phủ Mỹ phong tỏa. Tài khoản của lãnh sự quán ở Houston và New York đã bị chặn bởi Ngân hàng Mỹ. Chúng tôi phải nhận hàng loạt lời đe dọa qua điện thoại và thư. Có thời điểm lối ra vào đại sứ quán cũng bị chặn", đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết hôm nay.

Đại sứ Antonov cho biết Mỹ đã liên tục trục xuất các nhà ngoại giao Nga, từ chối gia hạn giấy phép làm việc cho nhân viên sứ quán và ngừng cấp thị thực cho những người thay thế. Điều này khiến số nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ đã bị giảm đáng kể, trong đó chỉ còn hai người làm việc tại lãnh sự quán ở Houston và 5 người tại New York.

Bên ngoài đại sứ quán Nga tại thủ đô Washington của Mỹ. Ảnh: Wikipedia.
 Bên ngoài đại sứ quán Nga tại thủ đô Washington của Mỹ. Ảnh: Wikipedia.

Đại sứ quán Nga ở Washington, thường không tuyển dụng người Mỹ, hiện còn khoảng 170 nhà ngoại giao và nhân viên. Quan chức đại sứ quán ước tính từ tháng 5/2021, khoảng 100 nhân viên đã bị trục xuất hoặc sẽ sớm bị trục xuất. Hơn 20 nhân viên, bao gồm cả đầu bếp, sẽ phải rời Mỹ vào cuối tháng 6.

Đại sứ Antonov tuần trước nói rằng rằng đại sứ quán Nga vẫn duy trì liên hệ với chính quyền Tổng thống Joe Biden nhưng chỉ ở cấp thấp. Ông bày tỏ lo ngại không có tiếp xúc với quan chức chính quyền cấp cao, nói rằng từ khi Tổng thống Biden nhậm chức, ông đã gửi thư cho các nghị sĩ Mỹ đề xuất gặp nhưng bị từ chối.

Mỹ và đồng minh không cắt quan hệ ngoại giao với Nga sau khi Moskva mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/2, song đã áp loạt biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với các cá nhân và nền kinh tế Nga.

Mỹ cuối tháng trước trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga hồi đầu tháng 3 với cáo buộc "hoạt động tình báo". Đại sứ Antonov gọi đây là "động thái thù địch" và bác bỏ các cáo buộc, trong khi Moskva cũng ra lệnh trục xuất 12 nhân viên ngoại giao của Washington để đáp trả.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.