Group News: Tin copy

Văn phòng Thuế vụ Úc đang bắt quả tang vụ gian lận trị giá 850 triệu đô la được lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc những người phát minh ra các doanh nghiệp giả mạo để yêu cầu hoàn thuế GST.

Mỹ tính giảm thuế hàng Trung Quốc để chống lạm phát

Người phụ nữ gốc Việt bị kết án vì gian lận thuế, bị yêu cầu trả lại hơn $800.000

Đề xuất đơn giản thủ tục hoàn thuế cho du khách quốc tế 

Hoạt động Protego đang kiểm tra các khoản thanh toán có khả năng gian lận được thực hiện cho khoảng 40.000 người Úc, những người đã yêu cầu bồi thường trung bình khoảng 20.000 đô la.

ATO điều tra 40.000 người Úc vì gian lận thuế

ATO đang làm việc với các ngân hàng, Ngân hàng Dự trữ và một liên minh thực thi pháp luật và những người chơi trong ngành tài chính do AUSTRAC dẫn đầu để ngăn chặn hành vi lừa đảo này.

Nó liên quan đến việc người phạm tội thiết lập các doanh nghiệp giả mạo và ứng dụng ABN, sau đó gửi Báo cáo hoạt động kinh doanh hư cấu để được hoàn thuế GST giả.

Phó Ủy viên ATO Will Day cho biết thông tin về cách thực hiện hành vi gian lận đang được chia sẻ trực tuyến, đặc biệt là qua mạng xã hội.

“Chúng tôi đang làm việc với các nền tảng truyền thông xã hội để giúp xóa nội dung quảng bá hành vi gian lận này, nhưng nếu bạn thấy điều gì đó nghe có vẻ quá tốt là đúng, thì có thể là như vậy,” ông Day nói trong một tuyên bố.

“Những người đã tham gia vào vụ lừa đảo này không phải là ẩn danh. Chúng tôi biết họ là ai và chúng tôi sẽ hành động ”.

Người đóng thuế cần cảnh giác cao độ và nhớ rằng ATO không cung cấp các khoản vay, quảng cáo các khoản vay hoặc đưa ra các khoản thanh toán cho thảm họa của chính phủ.

Ông Day nói: “Những người đã tham gia vào vụ lừa đảo này có thể đã vô tình làm theo lời khuyên mà họ đã đọc trực tuyến, yêu cầu giúp tiếp cận khoản vay từ ATO, hoặc nhận hỗ trợ tài chính khác của chính phủ, chẳng hạn như thanh toán cho thảm họa.”

“Tuy nhiên, đối với những người khác, không có gì là ngẫu nhiên hoặc vô ý về việc thiết lập một doanh nghiệp giả mạo dưới tên của họ và tìm kiếm một khoản tiền hoàn lại chưa được hưởng.”

“Chúng tôi đang kêu gọi bất kỳ ai liên quan hãy đối mặt với âm nhạc và tiến lên ngay bây giờ thay vì đối mặt với… hình phạt và cáo buộc hình sự.”

Theo Baouc


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.