Group News: Tin copy

Bộ Ngoại giao Nhật Bản công bố các biện pháp trừng phạt mới, đóng băng tài sản của 133 người Nga, trong đó Thủ tướng Mikhail Mishustin.

Ngoài Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm nay thông báo quyết định đóng băng tài sản đối với nhiều chính trị gia khác của Nga, trong đó có Phó thư ký Hội đồng an ninh Rashid Nurgaliyev, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cũng như các thành viên gia đình của nhà tài phiệt Gennady Timchenko.

Không rõ liệu những người này có nắm giữ tài sản ở Nhật Bản hay không và chịu tác động từ lệnh trừng phạt này tới mức nào.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Moskva hôm 9/5. Ảnh: AFP.
 Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Moskva hôm 9/5. Ảnh: AFP.

Nhật cũng áp lệnh trừng phạt xuất khẩu bổ sung, mở rộng danh sách công ty bị ảnh hưởng mà Tokyo cho là có liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Danh sách trừng phạt bổ sung thêm 70 công ty, trong đó có Almaz-Antey và tập đoàn Thiết bị Tên lửa Chiến thuật Nga.

Với thông báo mới nhất, Nhật Bản đã đưa hơn 700 công dân Nga, Belarus, DPR, LPR, cùng hơn 200 công ty và tổ chức Nga vào danh sách trừng phạt.

300 mặt hàng như chất bán dẫn, thiết bị an ninh hàng hải và hàng không, thiết bị viễn thông, sản phẩm quân sự, phần mềm và thiết bị lọc dầu cũng bị Nhật đưa vào danh mục hàng hóa và công nghệ bị cấm xuất khẩu tới Nga. Nhật còn đóng băng tài sản của các ngân hàng Nga như Otkritie Bank, Novikombank, Sovcombank, VTB, Rossiya Bank, Promsvyazbank và VEB.RF.

Kể từ tháng 3, Nhật đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Nga, trong đó có đóng băng tài sản của Tổng thống Vladimir Putin và các thành viên trong gia đình ông, nhằm phản ứng với chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine.

Nga đã đáp trả bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt như lệnh cấm nhập cảnh đối với nhiều quan chức Nhật, trong đó có Thủ tướng Fumio Kishida.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.