Group News: Tin copy

 Chính phủ Ukraine hiện đang kêu gọi dân chúng ở vùng do Nga chiếm đóng ở Đông Ukraine hãy tìm cách di tản trước khi có chiến dịch phản công, vốn sẽ gây ra các cuộc giao tranh dữ dội, theo bản tin của tờ USA Today hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Bảy.

Putin cảnh cáo phương Tây: Chế tài khiến giá năng lượng tăng thảm khốc

Phó thủ tướng Ukraine, bà Iryna Vereshchuk, vào khuya ngày Thứ Sáu nói rằng dân chúng ở các khu vực quanh thành phố Kherson và Zaporizhzhia hãy tìm cách di tản để tránh bị quân Nga dùng họ làm bia đỡ đạn.

Lính Ukraine đưa hai thiết vận xa FV103 Spartan do Anh viện trợ ra chiến trường. (Hình: Miguel Medina/AFP via Getty Images)

Bà Vereshchuk kêu gọi người dân rằng “Cần tìm cách ra đi vì quân đội chúng ta đang chuẩn bị để đánh đuổi bọn xâm lược. Sẽ có các cuộc giao tranh khốc liệt.”

Tuy có các dự đoán từ giới quan sát viên quân sự quốc tế rằng lực lượng Nga có thể tạm ngưng các cuộc tấn công để dưỡng quân và tái bổ sung, thống đốc tỉnh Luhansk của Ukraine, ông Serhiy Haidai, nói rằng phía Nga tiếp tục bắn phá dữ dội tạo tình trạng như “địa ngục” ở khu vực này.

Trong khi đó, Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn dành cho đài CNN khẳng định rằng đòi hỏi quốc gia này phải nhượng đất để có thương thuyết hòa bình là điều không thể chấp nhận.

Tại Nga, chiến dịch đàn áp những người lên tiếng phản đối xâm lăng Ukraine đang gia tăng cường độ. Một giới chức hội đồng thành phố ở Moscow, ông Alexei Gorinov, vừa bị tuyên án bảy năm tù vì các phát biểu lên án Nga xâm lăng.

Cuộc chiến ở Ukraine không chỉ tạo thống khổ cho người dân nước này cũng như nỗi đau đớn cho gia đình của các quân nhân Nga bị thương hoặc tử trận mà còn đẩy khoảng 71 triệu người trên thế giới vào cảnh khốn cùng do giá thực phẩm cũng như năng lượng tăng cao, theo một bản báo cáo của cơ quan phát triển Liên Hiệp Quốc. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.