Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận, lưu giữ và giao ban chỉ huy quân sự quận, huyện, TP Thủ Đức tiến hành trao trả di vật, tài sản cho các gia đình có người tử vong do Covid-19.

 
 Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo bằng văn bản về việc tiếp nhận, bàn giao tài sản cho các gia đình có người tử vong do Covid-19.

Theo đó, UBND TP giao Bộ Tư lệnh có nhiệm vụ chủ trì tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do Covid-19. Đồng thời chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự quận, huyện, TP Thủ Đức tiến hành trao trả các di vật, tài sản cho gia đình các nạn nhân.

Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ trao trả tài sản, di vật của người tử vong do Covid-19
Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ trao trả tài sản, di vật của người tử vong do Covid-19

Chính quyền thành phố cũng giao Công an TP phối hợp với Sở Y tế và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát, lập biên bản bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân, xác minh thông tin, thực hiện niêm phong, khử khuẩn và bàn giao toàn bộ cho Bộ Tư lệnh thành phố.

Trước đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM có tờ trình gửi Thường trực UBND TP về đề xuất chỉ đạo Công an, Sở Y tế TP bàn giao tài sản, di vật các nạn nhân tử vong vì Covid-19.

Cụ thể, Bộ Tư lệnh thành phố đề xuất Thường trực UBND TP.HCM chỉ đạo các bên liên quan phối hợp, rà soát, tổng hợp, khử khuẩn các tài sản, di sản đang lưu giữ của những bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Bộ Tư lệnh TP cũng thông tin, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, Bộ Tư lệnh đã thành lập các đội công tác đặc biệt có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý, khâm liệm, hỏa táng, chăm lo hậu sự, vận chuyển và giao tro cốt người tử vong do Covid-19 cho thân nhân, gia đình. Các lực lượng đã bàn giao hơn 10.000 hũ tro, cốt người mắc Covid-19 tử vong.

"Đây là việc làm có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, không chỉ làm ấm lòng người đã khuất mà còn góp phần chia sẻ vơi bớt nỗi đau thương, mất mát đối với thân nhân gia đình các nạn nhân", Bộ Tư lệnh TP nêu rõ.

Theo Vietnamnet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.