Mỹ có thể hết COVID-19 vào khoảng thời gian lệnh chích ngừa của Tổng Thống Joe Biden đối với công ty có hiệu lực đầu Tháng Giêng, 2022, một giới chức Pfizer nói trên đài CNBC hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Mười Một.

Quy định chích ngừa của Cơ Quan An Toàn Lao Động và Sức Khỏe Hoa Kỳ (OSHA) bắt đầu áp dụng ngày 4 Tháng Giêng đối với công ty 100 nhân viên trở lên. Khoảng 84 triệu nhân viên lĩnh vực tư nhân phải chích đủ liều từ nay đến đó, nếu không, phải thử COVID-19 hằng tuần.

Gioi chuc Pfizer du doan My het COVID-19 vao Thang Gieng 2022

Nhân viên làm việc tại chợ thực phẩm ở New York City hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

“Quy định này được áp dụng vào giai đoạn cuối của đại dịch,” Bác Sĩ Scott Gottlieb, thành viên Hội Đồng Quản Trị Pfizer và từng là giám đốc Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA), cho hay. “Từ nay đến ngày 4 Tháng Giêng, đại dịch có lẽ đã hết, ít nhất là ở Mỹ, sau khi chúng ta trải qua đợt lây nhiễm biến thể Delta hiện nay.”

Theo quy định mới của OSHA, tất cả công ty 100 nhân viên trở lên cũng phải bắt buộc nhân viên chưa chích ngừa đeo khẩu trang bên trong công ty từ ngày 5 Tháng Mười Hai. Sau ngày 4 Tháng Giêng, muốn được đi làm, nhân viên chưa chích ngừa còn phải nộp kết quả thử COVID-19 âm tính hằng tuần, và bất kỳ ai dương tính đều phải cách ly.

Quy định này cho phép miễn chích ngừa vì lý do tôn giáo hay bệnh tật. Nhân viên nào chỉ làm việc ngoài trời, ở nhà hoặc ở nơi nào chỉ có một mình, cũng được miễn chích ngừa.

OSHA không ra lệnh công ty chịu tiền thử COVID-19 hay khẩu trang cho nhân viên, nhưng bất kỳ công ty nào vi phạm quy định mới đều có thể bị phạt từ $13,653 đến $136,532. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.