Ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong sự việc chen lấn và giẫm đạp tại đêm khai mạc Lễ hội Astroworld ở thành phố Houston vào đêm 5.11.

 

Các viên chức báo cáo về “thương vong hàng loạt” vào lúc 9:38 tối thứ Sáu theo giờ địa phương trong lễ hội tại Công viên NRG , nơi ước tính có khoảng 50.000 người tham dự, Cảnh sát trưởng Phòng cháy chữa cháy Houston, Samuel Peña nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo qua đêm .

Đám đông bắt đầu chen lấn về phía khán đài vào khoảng thời gian rapper Travis Scott lên sân khấu.

Peña nói: “Đám đông bắt đầu dồn về phía trước sân khấu, và điều đó gây ra một số hoảng loạn, gây ra một số thương tích.”

Khi những người phản ứng đầu tiên chạy đến hiện trường, 17 người đã được vận chuyển đến các bệnh viện địa phương, trong đó có 11 người đang trong tình trạng ngừng tim, cảnh sát trưởng cứu hỏa cho biết. Ông ấy nói thêm rằng có rất nhiều người bị thương khác

Peña cho biết các viên chức vẫn chưa biết nguyên nhân cái chết của 8 nạn nhân. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có nằm trong số những người được vận chuyển đến bệnh viện hay không.

Nhiều người cũng đã được điều trị tại hiện trường, nơi một bệnh viện dã chiến đã được thiết lập. Peña cho biết khoảng 300 người đã được kiểm tra tại địa điểm đó suốt cả ngày.

Những người ủng hộ Astroworld có nhân viên y tế và một thành phần vận chuyển khẩn cấp tại lễ hội, nhưng “họ nhanh chóng bị choáng ngợp” vì số lượng thương tích tăng lên tại “một sự kiện thực sự hỗn loạn”

Cảnh sát trưởng Houston Troy Finner cho biết trong cuộc họp báo rằng các nhà điều tra vẫn chưa xác định được danh tính của nhiều người bị thương.

Tổng cộng, 367 cảnh sát và 241 nhân viên an ninh đã được cử đến lễ hội, Finner cho biết. Đã xảy ra trục trặc với những người xem hòa nhạc, những người đã vượt qua an ninh và máy quét vé khi cổng lễ hội mở vào chiều thứ Sáu. Tuy nhiên, tình huống đó đã được kiểm soát và không liên quan đến thảm kịch sau đó, Finner nói.

Thị trưởng Houston Sylvester Turner hôm thứ Bảy thông báo  những người muốn đoàn tụ với người thân có thể gọi đường dây trợ giúp. Lễ hội đã bị hủy bỏ vào thứ Bảy, Turner nói.

Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết ông đã chỉ đạo Bộ An toàn Công cộng của bang hỗ trợ điều tra thảm kịch.

Cảnh sát Houston đã thành lập một trung tâm chỉ huy tại khách sạn Wyndham trên đường Kirby Drive gần địa điểm tổ chức lễ hội để tìm kiếm thông tin về những người mất tích. Các nhà chức trách đang cố gắng kết nối những người thân với những người đã được vận chuyển đến bệnh viện, “một số trẻ mới 10 tuổi”, Thẩm phán Lina Hidalgo của hạt Harris cho biết trong cuộc họp báo.

Astroworld là một lễ hội âm nhạc kéo dài hai ngày đã được bán hết vé, theo trang web Astroworld .

“Trái tim của chúng tôi đang ở với gia đình Lễ hội Astroworld tối nay – đặc biệt là những người mà chúng tôi đã mất và những người thân yêu của họ”, những người quảng bá chương trình đã tweet vào đầu thứ Bảy. “Tuy nhiên, chúng tôi đang tập trung vào việc hỗ trợ các viên chức địa phương.”

Lễ hội đã tổ chức năm thứ ba về âm nhạc. Các nhạc sĩ và nghệ sĩ dự kiến ​​xuất hiện bao gồm Young Thug và YSL, Bad Bunny, Chief Keef, Tame Impala, Earth Wind & Fire và những người khác, theo trang web của lễ hội.

Drake đã tham gia cùng Travis Scott trên sân khấu tại buổi hòa nhạc – được phát trực tiếp bởi Apple Music – và đăng ảnh lên Instagram sau buổi biểu diễn.

Trợ lý điều hành cảnh sát Houston Larry Satterwhite ở gần đám đông và nói rằng có vẻ như sự gia tăng “xảy ra cùng một lúc.”

Satterwhite cho biết: “Đột ​​nhiên chúng tôi có một số người nằm trên mặt đất, trải qua một số kiểu ngừng tim hoặc một số trường hợp y tế. Và vì vậy, chúng tôi ngay lập tức bắt đầu thực hiện hô hấp nhân tạo, và di chuyển mọi người ngay lúc đó, và đó là khi tôi đến gặp những người tổ chức và Live Nation, và họ đồng ý kết thúc sớm vì lợi ích an toàn công cộng.”

Finner kêu gọi bình tĩnh và kêu gọi mọi người đừng vội kết luận điều gì đã gây ra sựviệc này

“Tôi nghĩ điều rất quan trọng là không ai trong chúng ta suy đoán. Không ai có tất cả câu trả lời tối nay”, Finner nói.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ điều tra và tìm hiểu điều gì đã xảy ra, điều gì đã gây ra việc chen lấn như vậy.”

Finner nói với các phóng viên rằng Scott và những người tổ chức sự kiện đã hợp tác với cảnh sát.

Số người chết tăng cao nhất tại một buổi hòa nhạc ở Mỹ kể từ vụ cháy hộp đêm Station năm 2003 khiến 100 người thiệt mạng ở Rhode Island.

11 người chết và khoảng 20 người bị thương vào năm 1979 tại một buổi hòa nhạc cho The Who khi hàng nghìn người hâm mộ cố gắng vào đấu trường bên bờ sông của Cincinnati.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.