Group News: Tin copy

68 y tá và bác sĩ xét nghiệm dương tính nCoV sau khi tham dự bữa tiệc Giáng sinh hồi đầu tháng 12.

Sở y tế khu vực Andalusia, phía nam Tây Ban Nha, hôm nay thông báo ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện đại học khu vực Malaga đã tăng từ 22 lên 68 người. Đa số là y bác sĩ làm việc trong khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU).

Bệnh viện đại học khu vực Malaga. Ảnh: JaunEnglish

Những người này đều dự tiệc Giáng sinh hôm 1/12 với 173 chuyên gia khoa ICU. Họ từng có kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính hoặc đã tiêm phòng mũi thứ ba trước khi dự tiệc, những người bị nhiễm chỉ có triệu chứng nhẹ và đang tự cách ly.

Giới chức y tế khu vực nhận định một nguồn lây khác có thể từ bữa tiệc chung dành cho nhân viên bệnh viện, đồng thời khuyến cáo nhân viên các bệnh viện không tham gia tiệc Giáng sinh.

Thị trưởng Malaga Francisco de la Torre hôm 5/12 cảnh báo thành phố đang ghi nhận số ca Covid-19 tăng nhanh. Tỷ lệ nhiễm mới trong 14 ngày ở thành phố tính đến 3/12 là 127 ca trên 100.000 dân, gần gấp đôi so với hồi giữa tháng 11. "Nếu tỷ lệ nhiễm tiếp tục gia tăng, tới cuối tháng 12, chúng ta có thể ghi nhận hơn 400 ca trên 100.000 dân", ông nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.