Group News: Tin copy

Tính đến đầu tháng 12, một số đối tác của Việt Nam, trong đó có Nhật, Mỹ, Anh, Australia và Belarus đã công nhận hộ chiếu vắc-xin Việt Nam,VnExpress đưa tin, dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tiêm vắc-xin ở Việt Nam.

Theo báo điện tử này, bà Hằng cho biết, Việt Nam “đang trao đổi với hơn 80 đối tác về việc công nhận lẫn nhau hộ chiếu vắc-xin, trong đó Ấn Độ và Canada đã nhất trí về mặt nguyên tắc”.

Nữ phát ngôn viên được trích lời nói rằng một số đối tác khác, trong đó có các nước ASEAN, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Hàn Quốc, “đều xem xét tích cực đề nghị công nhận hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam”.

Theo VnExpress, các đối tác này “đang chờ Việt Nam ban hành, giới thiệu mẫu hộ chiếu vắc-xin thống nhất cùng cơ chế xác thực điện tử”.

Về phía Việt Nam, tin cho hay, bà Hằng cho biết đang tạm công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng của 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được giới thiệu đến Bộ Ngoại giao.

"Đây là cơ sở để người mang giấy tờ được trực tiếp sử dụng ở Việt Nam và giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh", người phát ngôn nói thêm, theo VnExpress.

Hồi tháng Mười, VOA Việt Ngữ đưa tin, Việt Nam công bố danh sách 72 quốc gia và vùng lãnh thổ mà nước này tạm thời công nhận giấy chứng nhận tiêm ngừa vắc-xin COVID-19 hay còn gọi là hộ chiếu vắc-xin.

Hôm 21/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, hay hộ chiếu vắc-xin, của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Anh, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Ý, Đức, Pháp, Campuchia, Canada…

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.