Group News: Tin copy

Vụ sạt lở đất xảy ra tại một mỏ ngọc bích ở bang Kachin hôm nay khiến ít nhất một người chết và khoảng 70-100 người mất tích.

"Họ mất tích trong trận lở đất xảy ra lúc 4h sáng nay tại mỏ Hpakant, bang Kachin", thành viên đội cứu hộ địa phương Ko Ny xác nhận.

Dashi Naw Lawn, thành viên thuộc tổ chức xã hội dân sự địa phương, cho biết giới chức đã đến hiện trường vào khoảng 7h và đang tiến hành tìm kiếm, cứu nạn. 25 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ di chuyển một thi thể tại hiện trường vụ sạt lở mỏ ở Myanmar hồi tháng 7/2020. Ảnh: MFSD.
 Lực lượng cứu hộ di chuyển một thi thể tại hiện trường vụ sạt lở mỏ ở Myanmar hồi tháng 7/2020. Ảnh: MFSD.

Khoảng 200 nhân viên cứu hộ được triển khai tới hiện trường. Lực lượng này còn sở dụng thuyền để tìm kiếm những người thiệt mạng trong hồ nước gần mỏ ngọc.

Các vụ lở đất và tai nạn lao động thường xảy ra tại những mỏ ngọc ở Hpakant, khu vực thu hút nhân công từ khắp nơi ở Myanmar tới khai thác ngọc bích, loại đá chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, hơn 170 người, nhiều người trong số đó là lao động nhập cư, đã thiệt mạng sau khi mưa lớn khiến bùn đất cao tới gần 80 m đổ sụp xuống khu mỏ lộ thiên ở Hpakant.

Myanmar sản xuất khoảng 90% sản lượng ngọc bích trên thế giới. Tổ chức giám sát phi chính phủ Global Witness ước tính ngành công nghiệp này trị giá khoảng 31 tỷ USD vào năm 2014.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.